หมายจับไล่ล่า ถล่มพญ.8ศพ

กรณีคนร้ายลอบยิง พญ.สุธาทิพย์ ธรรมชาติ อายุ 36 ปี ผอ.รพ.นาหม่อม จ.สงขลา เสียชีวิตพร้อมเพื่อนชายหญิงรวม 8 ศพ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะตั้งวงดื่มกินบริเวณศาลานั่งเล่นหลังบ้านเลขที่ 70/4 บ้านปลักธง หมู่ 7 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของ พญ.สุธาทิพย์ ในชั้นต้นตำรวจมุ่งปมสังหารขัดแย้งกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยก่อนหน้านี้ทราบว่า พญ.สุธาทิพย์มักจะนัดเพื่อนมาตั้งวงดื่มกินร้องรำทำเพลง ส่งเสียงรบกวนเป็นที่น่ารำคาญของเพื่อนบ้าน และอาจกลายเป็นชนวนเลือดแล้วนั้น ล่าสุด ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับมือปืนรายนี้แล้ว


เมื่อตอนสายวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จ.สงขลา

เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ตำรวจสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุแล้วยังให้น้ำหนักประเด็นกลุ่มเพื่อนของ พญ.สุธาทิพย์เคยมีเรื่องทะเลาะขัดแย้งกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง กรณีกลุ่มผู้ตายมักจะจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ส่งเสียงดังช่วงกลางคืนจนเกือบสว่าง สำหรับหัวกระสุนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างส่งไปตรวจพิสูจน์ว่ายิงจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ มีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 10 ปลอก หัวกระสุนที่สมบูรณ์ 2 หัว เศษหัวกระสุนอีก 5 หัว ในช่วงเช้าวันเดียวกันพนักงานสอบสวนได้สอบพยานปากสุดท้าย

จากนั้นในช่วงบ่ายจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไปขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลา

ขออนุมัติออกหมายจับนายวีนัส ชูกำเนิด อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 7 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คนร้ายมีรั้วบ้านติดกันกับบ้านเกิดเหตุ ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับนายวีนัสแล้วตามหมายจับเลขที่ 264/2551 และทราบว่าขณะนี้นายวีนัสได้หลบหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนคนหนึ่งในพื้นที่ ต.เกาะหมาก จ.พัทลุง ได้ประสานตำรวจในพื้นที่ติดตามจับกุมตัวเร่งด่วนแล้ว 



พนักงานสอบสวนนายหนึ่งเปิดเผยถึงเบื้องหลังของคดีสังหารหมู่ครั้งนี้ว่า

จากการสอบปากคำพยานเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่า พญ.สุธาทิพย์ เพิ่งซื้อบ้านหลังเกิดเหตุมาไม่ถึงปี จากนั้นพานายตรีตรัตน์ โชโต อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 32 ซอย 1 ถนนเพชรเกษม ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นนักร้องเพลงเพื่อชีวิตตามร้านอาหาร ซึ่งมีความสัมพันธ์ ใกล้ชิด และพวกมาตั้งวงดื่มกิน โดยใช้ศาลานั่งเล่นหลังบ้านติดกับสวนยางพาราเป็นที่ซ้อมดนตรี ติดลำโพงหลายดอก เปิดเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณโดยไม่สนใจผู้คนรอบข้าง ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา ต้องนอนแต่พลบค่ำและต้องตื่นออกไปกรีดยางกลางดึก ทำให้นายวีนัสมือปืนมีบ้านติดกันทนไม่ไหวเข้าไปต่อว่ากลุ่มเพื่อนๆของ พญ.สุธาทิพย์ เรื่องเมาสุราแล้วส่งเสียงดัง ทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง 


หลังจากนั้น พญ.สุธาทิพย์ให้คนมาทำรั้วบ้านด้านที่ติดกับบ้านนายวีนัส ก่ออิฐสูงประมาณ 1 เมตรเศษ

แต่หลังบ้านยังเปิดโล่งสามารถเดินถึงกันได้ วันเกิดเหตุ พญ.สุธาทิพย์พานายตรีตรัตน์และเพื่อนๆมาตั้งวงดื่มกินอีกครั้ง ส่งเสียงดังเป็นที่น่ารำคาญ ระหว่างนั้นมีพยานพบเห็นนายบุญทิพย์ เดชโร ผู้เสียชีวิตอีกรายบ้านอยู่รั้วติดกันและมีศักดิ์เป็นน้องภรรยาของนายวีนัสเข้าไปขอร้องไม่ให้กลุ่มเพื่อนของ พญ.สุธาทิพย์ส่งเสียงดัง อ้างว่านายวีนัสเครียดนอนไม่หลับต้องกินยาระงับประสาท เดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน เกรงว่าจะมีเรื่องบานปลาย ปรากฏว่ายังไม่ทันที่นายบุญทิพย์จะเดินกลับออกมา มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พญ.สุธาทิพย์และเพื่อนๆรวมทั้งนายบุญทิพย์ถูกกระสุนล้มลงเสียชีวิต ตำรวจประมวลเหตุการณ์ แล้วเชื่อว่านายวีนัสน่าจะเป็นมือปืน จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดังกล่าว


สำหรับศพของ พญ.สุธาทิพย์ ซึ่งญาติรับกลับไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเลขที่ 157 หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล

บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยเฉพาะนายสนั่นกับนางละเมียด ธรรมชาติ พ่อและแม่ของ พญ.สุธาทิพย์ ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว โดยนางละเอียดปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล บอกเพียงว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข่าวอะไรได้ คดีเป็นเรื่องของตำรวจ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พญ.สุธาทิพย์มีแฟนหรือยัง นางละเมียดบอกว่า ยังไม่มี พร้อมกันนี้ยังฝากบอกไปถึงเพื่อนร่วมงานของ พญ.สุธาทิพย์ว่า ศพของ พญ.สุธาทิพย์จะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 8 มี.ค. ที่วัดมงคลมิ่งเมือง หรือวัดป่าช้าจีน ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล
 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนใกล้ชิดคนหนึ่งของ พญ.สุธาทิพย์ว่า

พญ.สุธาทิพย์คบหา มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายตรีตรัตน์ โชโต หนึ่งในผู้เสียชีวิตมานานแล้ว แต่ปิดปังไม่ให้ทางบ้านรู้ อีกทั้งเพื่อนๆยังคอยคัดค้าน เพราะเห็นว่าฐานะของทั้งคู่แตกต่างกัน พญ.สุธาทิพย์ เป็นถึง ผอ.รพ. ส่วนนายตรีตรัตน์เป็นเพียงแค่นักร้องเพลงเพื่อชีวิตร้านอาหาร แต่ พญ.สุธาทิพย์ ไม่ยอมฟังเสียง เนื่องจากประทับใจในตัวนักร้องหนุ่มรุ่นน้องมาก ถึงขนาดลงทุนเปิดร้านอาหารให้บนเกาะลันตา จ.กระบี่ และยังเตรียมลงทุนออกเทปเพลงให้กับนายตรีตรัตน์อีกด้วย โดยเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อนๆที่เรียนจบปริญญาโท มอ.สงขลา รุ่นเดียวกับ พญ.สุธาทิพย์ ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ปรากฏว่า พญ.สุธาทิพย์พานายตรีตรัตน์ไปร่วมงานเลี้ยงด้วย จนเป็นที่ทราบกันดีในบรรดาเพื่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์