ดวลปืน!รวบ 4แก๊งยาบ้า - จสต.สาหัส

ตร.ปทุมฯ ดวลปืนเดือดแก๊งยาบ้า จ.ส.ต.พลาดท่าถูกกระสุนปืนคนร้าย 3 นัดซ้อน บาดเจ็บสาหัส ขณะนำกำลังบุกจับคนร้ายในอพาร์ตเมนต์กลางเมืองปทุมฯ พอเปิดประตูเข้าไปถูกยิงสวนทันที ระดมยิงตอบโต้ดุเดือดจนวายร้ายเผ่นหนี ต้องกระจายกำลังปิดล้อมระทึกกว่า 5 ชั่วโมง จึงตามตะครุบตัวได้ทั้งแก๊ง 4 คน พร้อมยาบ้า-ปืนกระสุนเพียบ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ต.เทิดศักดิ์ นัยนา สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.ปทุมธานี
 
ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยม  ระหงษ์ รอง สว.สส. ว่าขณะนำกำลังชุดสืบสวนจำนวน 5 นาย เข้าตรวจค้นจับกุมคนร้ายแก๊งยาบ้า ได้เกิดการยิงต่อสู้กัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จึงขอกำลังสนับสนุนด่วน เหตุเกิดบริเวณทรัพย์อาชาอพาร์ทเม้นต์ เลขที่ 81 ซอยใจเอื้อ หมู่ 4 ต.บางแขยง อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ประพันธ์ พานิคม ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก. กำลัง นปพ.ภจ.ปทุมธานี และชุดสืบสวน
 
ที่เกิดเหตุพบ จ.ส.ต.รัฐกานต์ สังห์กะสิงห์ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ถูกคนร้ายยิงเข้าที่หัวไหล่ขวา จำนวน 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ส่วนคนร้ายจำนวน 4 คน ซึ่งมีอาวุธปืนครบมือกำลังหลบหนีอยู่ในห้องพักของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว พล.ต.ท.รชต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจำนวน 50 นาย กระจายกำลังเข้าปิดล้อมในที่เกิดเหตุ และอาคารชั้นต่าง ๆ ซึ่งมีด้วยกัน 5 ชั้น จนกระทั่งสามารถจับกุม นายนิรันด์ มีน้อย อายุ 21 ปี ขณะกำลังหลบหนีด้วยการทุบกระเบื้องฝาผนังหอพักกระโดดลงมาจากชั้น 3 พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และเงินสด 50,000 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายนิรันด์ 
 


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกชุดสามารถล้อมจับ นายณัฐพล กาฬเกตุ อายุ 23 ปี เพื่อนร่วมแก๊งอีกคนได้บริเวณป่ากกหลังอพาร์ตเมนต์

ส่วนกำลังที่เหลือได้เข้าตรวจค้นห้องต่าง ๆ จนสามารถจับกุม นายทองสุข สังวิบุตร อายุ 19 ปี ได้ที่ห้องเลขที่ 433 ชั้น 4 พร้อมของกลางเครื่องกระสุนปืนและอุปกรณ์เสพยาบ้า ส่วนคนร้ายคนสุดท้ายจับได้ที่ห้องน้ำรวมชั้น 4 ชื่อนายสมคิด นามรัตน์ อายุ 32 ปี และนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 434 พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก
 
พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมาโดย ร.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองปทุมธานี นำกำลังชุดสืบสวนจำนวน 5 นาย เข้าตรวจค้นจับกุมยาบ้า หลังจากที่จับกุม นายสัญไชย ใจอารีย์ ผู้ค้ารายย่อยได้ที่หมู่บ้านเมืองประชา ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นชุดสืบสวนจึงขยายผลตามไปจับกุม นายนิรันด์ มีน้อย ที่หอพักที่เกิดเหตุ
 
แต่ขณะที่ จ.ส.ต.รัฐกานต์ สังห์กะสิงห์ พร้อม จ.ส.ต.เทพพิทักษ์ อินทร์รัมย์ ผบ.หมู่งานสืบสวน กำลังเปิดประตูเข้าไปจับกุม ได้ถูกนายนิรันด์ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาหลายนัด

ทาง จ.ส.ต.รัฐกานต์ พร้อมพวกจึงเปิดฉากดวลปืนกับคนร้ายอย่างดุเดือด กระทั่ง จ.ส.ต.รัฐกานต์ พลาดท่าถูกกระสุนปืนของคนร้ายเข้าที่หัวไหล่ขวาหลายนัดจนล้มฟุบ หลังจากนั้นคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงแยกย้ายกันหลบหนี แต่ในที่สุดก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบตัวได้ทั้งแก๊ง เบื้องต้นได้ให้พนัก งานสอบสวนแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครอง และขัดขืนการจับกุมต่อสู้เจ้าหน้าที่ และมีอาวุธปืนกระสุนปืนไว้ในครอบครอง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จเรียบร้อย

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม พ.ต.อ.มาโนช สถิตพานิช รอง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ. นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.จ.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ จ.ส.ต.รัฐกานต์ ที่โรงพยาบาลปทุมธานี พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และรับปากว่าจะได้เสนอเพิ่มขั้นตำแหน่งให้ จ.ส.ต.รัฐกานต์ต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์