บุกจี้แบงก์ในห้างดังอุกอาจ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 มี.ค. พ.ต.ท.จุมพล เงินกอบทอง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางยี่ขัน

รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.
7 และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน
  

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น
2 ของห้างสรรพสินค้า พบเจ้าหน้าที่ธนาคารประมาณ 7-8 คน

อยู่ในสภาพตื่นตระหนกตกใจ เบื้องต้นได้ความว่า ธนาคารเปิดทำการตั้งแต่เวลา
10.00-20.00 น. ขณะเกิดเหตุธนาคารปิดทำการแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารอยู่ระหว่างเคลียร์เงินเพื่อส่งสำนักงานใหญ่ โดยดึงประตูเหล็กลงไว้ครึ่งเดียว ปรากฏคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 40-45 ปี แต่งกายเหมือนตำรวจครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดคอกลม แขนสั้น สีขาว คอขลิบเลือดหมู กางเกงขายาวสีกากี ไว้ผมรองทรงสั้น ในมือถือถุงผ้าสีแดง มุดลอดประตูเหล็กตรงเข้ามาที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยทั้งหมดไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

แต่ทันใดนั้นชายคนร้ายได้หยิบปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดออกมาวางบนเคาน์เตอร์


พร้อมยื่นถุงดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ขู่ให้หยิบเงินทั้งหมดใส่ถุง โดยพูดเป็นสำเนียงภาคกลางว่า
มีเงินเท่าไหร่ ใส่ถุงให้หมด เจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง หยิบเงินใส่ไปทั้งหมด 815,000 บาท เพราะความกลัว โดยคนร้ายปฏิบัติการด้วยความรวดเร็วแค่ 1 นาที จึงเสร็จสิ้น ก่อนหลบหนีไปทางลานจอดรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารคนหนึ่งวิ่งตามไปด้วย 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้า พบว่าคนร้ายเข้ามาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ

โดยใส่เสื้อซาฟารีสีเหลืองทับเสื้อยืดตัวดังกล่าว เดินไปเดินมาอยู่ในห้าง แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารซึ่งมีอยู่หลายตัวกลับไม่สามารถเปิดดูได้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารให้การว่าเพิ่งเสียก่อนเกิดเหตุแค่วันเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยเจ้าหน้าที่คนในน่าจะมีส่วนรู้เห็นในการชิงทรัพย์ครั้งนี้ เชื่อว่าวางแผนมาแล้วหลายวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงพร้อมสอบปากคำพยานผู้เสียหาย โดยติดตามตัวเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ติดตามคนร้ายว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง
 

พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. กล่าวว่า


จากการสอบพยานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง
20.10 น. เป็นเวลาธนาคารปิดทำการ มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาที่เคาน์เตอร์ที่ 3 อยู่ด้านในสุด เป็นของนายสาธิต กาหลง ผู้ช่วย ผจก.ธนาคาร ทำทีสอบถามเกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน ก่อนควักปืนให้นายสาธิตและเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้หญิงอีก 1 คน ซึ่งยืนรอยู่ใกล้ๆเห็นจนทั้งคู่กลัว หยิบเงินในลิ้นชักใส่ในถุงของคนร้ายที่เตรียมมาจนหมด ส่วนคนร้ายก่อนหายตัวไป มีคนเห็นวิ่งไปหลบอยู่ใต้รถกระบะที่จอดอยู่ในลานจอดรถชั้นจี ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบเชื่อว่าน่าจะได้ตัวในไม่ช้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์