ดต.ขับรถกลับ เหนื่อยหลับในชนท้าย6ล้อดับ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 29 ก.พ. ร.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด ร้อยเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
 
รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนสายคลองห้า-บางขันธ์ หมู่ 6 ต.คลองสาม รุดไปตรวจสอบพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กง 1351 นครปฐม สภาพหัวทิ่มลงข้างทางพังยับเยิน ยางล้อหน้าและล้อหลังด้านซ้ายแตก ตรงเบาะนั่งคนขับพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ด.ต.อดุลย์ เดชพ่วง อายุ 38 ปี ผบ. หมู่งานสืบสวน ภ.จ.ปทุมธานี ลักษณะศพคอพับมาทางเบาะซ้าย เลือดอาบใบหน้า อกยุบ คอหัก ศีรษะซ้ายมีแผลแตก มอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

ห่างกันเล็กน้อยพบรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 85-4016 นครราชสีมา จอดอยู่ข้างทาง

โดยมีนายออ สวยกลาง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 10 ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา คนขับยืน รอตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตกใจ พร้อมให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขับรถบรรทุกขวดเปล่ามาเต็มคันรถ จากโรงงานบางกอก กล๊าสเพื่อจะไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ถึงที่เกิดเหตุรถเก๋งที่ ด.ต.อดุลย์ขับตามหลังมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายอย่างจัง  ก่อนที่รถเก๋งจะเสียหลักแฉลบหัวทิ่มข้างทาง เมื่อจอดรถลงไปดูพบว่าคนขับเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ ขณะเดียวกันจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.อดุลย์พร้อมพวกได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาวางแผนล่อซื้อจับกุมแก๊งยาบ้า หลังจากนั้นแยกย้ายกันกลับที่พักกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ ในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าขณะที่ ด.ต.อดุลย์ขับรถตามหลังรถบรรทุกอาจเกิดเสียหลัก หรือไม่ก็หลับในเพราะความอ่อนเพลียจากการที่ต้องปฏิบัติหน้าที่มาตลอดทั้งคืน
 

ต่อมาได้มีนางมยุรี เดชพ่วง อายุ 31 ปี ภรรยา ด.ต. อดุลย์ที่ทราบข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ ทันทีที่เห็นศพสามี นางมยุรีถึงกับโผเข้ากอดร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ

พร้อมเปิดเผยว่าแต่งงานอยู่กินกับ ด.ต.อดุลย์ มีลูกด้วยกัน 2 คน ปกติสามีเป็นคนดีรักครอบครัว ไม่ดื่มสุรา ไม่เที่ยวเตร่ ก่อนหน้าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.พ. ด.ต.อดุลย์พาครอบครัวไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ระหว่างนั้นผู้บังคับบัญชาโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบว่ามีงานด่วนจับกุมแก๊งยาบ้า ด.ต.อดุลย์จึงรีบขับรถกลับพาตนและลูกไปส่งที่บ้านก่อนจะออกไปทำงาน กระทั่งมาทราบอีกทีว่าประสบอุบัติเหตุขับรถชนเสียชีวิต 


ทางด้าน พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ. ปทุมธานี เปิดเผยว่า

ด.ต.อดุลย์เป็นตำรวจฝีมือดี มีอนาคตไกล ที่ผ่านมาเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน และยังเป็นนักฟุตบอลทีมตำรวจ ภ.จ.ปทุมธานี อีกด้วย ก่อนเกิดเหตุได้รับรายงานว่า ด.ต. อดุลย์พร้อมพวกวางแผนล่อซื้อยาบ้าในย่าน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 พันเม็ด หลังจากนั้นได้ขับรถกลับบ้านพักห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก แต่ก็ต้องมาพบจุดจบเสียก่อน ทาง ภ.จ.จะได้ พิจารณาความดีความชอบเพื่อช่วยเหลือครอบครัวต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์