ล่าหัวโจกเจไอแหกคุกสิงคโปร์

ทางการสิงคโปร์ออกมาขอโทษที่เกิดความพลาดพลั้งเกี่ยวกับระบบการรักษาความปลอดภัย ภายหลังแกนนำกลุ่มก่อการร้ายรายหนึ่ง เล็ดลอดหนีออกไปจากเรือนจำ

นายมาส เซลามัต คาสตารี วัย 47 ปี ผู้ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีแผนจี้เครื่องบินเพื่อพุ่งชนสนามบินนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ ได้หลบหนีออกไปจากเรือนจำขังนักโทษของกระทรวงความมั่นคงภายในเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายมาส เป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชาการสาขาสิงคโปร์ของเจมาห์ อิสลามิยาห์ (เจไอ) กลุ่มก่อการร้ายประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีสายสัมพันธ์กับเครือข่ายก่อการร้ายอัล-เคดา

นายหว่อง กาน เส็ง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทยสิงคโปร์

กล่าวในรัฐสภาเมื่อวันพฤหัสบดีว่า นายมาส เซลามัต หลบหนีไปในจังหวะที่ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวไปยังห้องพบญาติเพื่อรอการมาเยี่ยมตามปกติ ซึ่งเขาได้กล่าวเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาสอบสวนกรณีนี้แล้ว

ด้าน กระทรวงมหาดไทยออกแถลงการณ์ระบุว่า

นายมาส เซลามัต ซึ่งเป็นชายขาพิการ ยังคงลอยนวล หลังจากหลบหนีไปจากเรือนจำไวท์ลีย์ โรด ในใจกลางของสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม ตำรวจระดมกำลังออกตามล่าทั่วสิงคโปร์ พร้อมกับเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ขณะที่ ตำรวจนอกเครื่องแบบกระจายกำลังตรวจสอบกล้องทีวีวงจรปิดตามร้านค้า และปั๊มน้ำมันต่าง ๆ เพื่อหาเบาะแสตามจับนักโทษแหกคุก ขณะที่ มาเลเซียสั่งเพิ่มกำลังตำรวจรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน และมีการแจกจ่ายภาพของคนร้ายตามหน่วยงานความมั่นคงต่าง ๆ แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์