20โจรอาวุธครบมือ ปล้นโรงไฟฟ้าจะนะ กวาดทรัพย์ไป6ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วานนี้ (24 ต.ค.)


เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 สภ.อ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะนะ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายหาดใหญ่-ปัตตานี หมู่ 5 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ ว่ามีคนร้ายบุกปล้นสถานที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้า ได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่าหลายล้านบาท

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ ฤทธ์เลื่อน ผกก.สภ.อ.จะนะ นำกำลังชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่วิทยาการ รุดไปสอบสวน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.)


ของโรงไฟฟ้าหลายคนจับกลุ่มอยู่ในอาการตื่นตระหนก สอบสวนทราบว่า เหตุเกิดช่วงประมาณตี 2 ขณะพนักงานรักษาความปลอดภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณป้อมยามจุดตรวจทั้ง 6 แห่งรอบๆบริเวณที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้ารักษาความสงบเรียบร้อย

ได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 20 คน


คลุมหน้าเป็นไอ้โม่ง อาวุธปืนครบมือ บุกจู่โจมเข้ามาควบคุมตัว รปภ.ทั้งหมด นำมาควบคุมตัวไว้ที่สำนักงานของโครงการ บังคับให้อยู่ในความสงบ หากขัดขืนจะยิงทิ้ง ระหว่างนั้นหนึ่งใน รปภ.พยายามฮึดสู้ ถูกคนร้ายใช้ด้ามปืนตีศีรษะแตกเลือดไหลอาบ

จากนั้นคนร้ายนำรถเครนมายกอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ

และขดลวดทองแดงน้ำหนักประมาณ 900 กิโลกรัม รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 6 ล้านบาท ขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ ของผู้รับเหมาที่จอดในโครงการขับขึ้นถนนสาย 42 หลบหนีไป ขณะเดียวกัน รปภ.ได้แจ้งให้ผู้จัดการโครงการโรงไฟฟ้าทราบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน

จากการตรวจสอบพบว่า ในถังน้ำดื่มของพนักงาน รปภ.มียานอนหลับผสมอยู่


เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างน้ำดื่มผสมยานอนหลับไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นยานอนหลับชนิดใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า การบุกปล้นครั้งนี้น่าจะมีคนในของโรงไฟฟ้ารู้เห็นกับกลุ่มโจรวางแผนเข้าปล้น สำหรับเหตุการณ์ปล้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะนะ ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ รวมทั้งสั่งกำชับ รปภ.ทุกคนห้ามเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวด้วย

สำหรับพื้นที่ อ.จะนะ มีแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เคลื่อนไหว

และเคยก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่มาแล้ว รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศกฎอัยการศึก ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์