20รุมกระทืบ4ป๋าลอน่วมในคุก

ชุลมุนคลองเปรมมือถือชนวนเหตุ!


"ป๋าลอ" นักโทษคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูก โดนรุมกระทืบน่วมในแดน 2 เรือนจำคลองเปรม เผยชนวนเหตุมาจากมือถือเครื่องเดียว จนท.เรือนจำค้นเจอในกลุ่มสมุน "บัง คลองเตย" ขาใหญ่คดียาเสพติด ซัดทอดเป็นของลูกน้องป๋าลอเอามายัดไว้ ฝ่ายลูกน้องป๋าลอไม่พอใจเลยเกิดการโต้เถียงกันลั่น ก่อนฝ่ายขาใหญ่ร่วม 20 คนฮือเข้าชกต่อยชุลมุนบาดเจ็บด้วยกันทั้งสองฝ่าย ส่วนป๋าลอไม่เป็นอะไรมาก เพราะนักโทษ 3 คนโดดช่วย

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 21 ก.ย. นายประหยัด จริงจิตร ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม เปิดเผยกรณีมีกลุ่มนักโทษแดนความมั่นคงสูง (แดน 2) เรือนจำกลางคลองเปรม ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน นายประหยัด ยอมรับว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง เมื่อตอนเที่ยงของวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุกลุ่มแรกเป็นกลุ่มของพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ นักโทษคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ พร้อมพวก 4 คน ส่วนกลุ่มคู่กรณีเป็นนักโทษคดีสูง นำโดยนักโทษคดียาเสพติด ฉายา "บัง คลองเตย" กับพวกประมาณ 20 กว่าคน ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันนัวเนีย ภายในแดนคุมขังแดน 2 ซึ่งผลปรากฏว่า ทั้งสองฝ่ายต่างบาดเจ็บ ฝ่ายพล.ต.ท.ชลอได้รับบาดเจ็บที่แขน ขา รอยแผลถลอกเท่านั้น ไม่ได้แขนหัก

"เหตุอ้างยัดมือถือ"


นายประหยัด กล่าวว่า ส่วนเหตุการทะเลาะวิวาทดังกล่าว ก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน พร้อมย้ายนักโทษที่เป็นต้นเหตุไปไว้ที่แดนอื่นแล้ว และจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ ส่วนพล.ต.ท.ชลอยังคงอยู่ที่แดนขังเดิม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเช่นกัน

"พล.ต.ท.ชลอไม่ได้รับบาดเจ็บแขนขาหักตามที่ร่ำลือกัน เพราะขณะเกิดเหตุมีลูกน้องพล.ต.ท.ชลอ กระโดดเข้ามาช่วยและเอาตัวบังจากการถูกรุมทำร้าย" นายประหยัด กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่เป็นชนวนทะเลาะวิวาทครั้งนี้ เริ่มต้นมาจากกลุ่มนักโทษคดีสูงฝ่ายบัง คลองเตย ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกลางคลองเปรม ตรวจค้นพบว่ามีการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้ามาในแดน 2 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง นักโทษที่ถูกจับได้ อ้างว่าโทรศัพท์เป็นของลูกน้องป๋าลอที่นำมายัดไว้ จนสองฝ่ายโต้เถียงและชกต่อยตะลุมบอนกันดังกล่าว

"ไม่พบว่าเป็นอะไรมาก"


นายพิทยา สังฆนาวิน รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลผู้ต้องขัง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ภายหลังจากที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมที่เรือนจำกลางคลองเปรม ที่แดน 2 ที่พล.ต.ท.ชลอถูกควบคุมขังอยู่ ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง เนื่องจากระยะนี้มีเหตุนักโทษก่อเหตุประท้วงในช่วงนี้และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุมิให้มีการก่อเหตุประท้วงเหมือนที่ผ่านมา และขณะที่เข้าตรวจเยี่ยมยังได้พบและพูดคุยกับ พล.ต.ท.ชลอ ก็ไม่เห็นว่ามีร่องรอยบาดแผลอะไร และไม่ได้บอกว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นด้วย ตนยังได้กำชับไปด้วยว่า ขอให้อยู่ในกฎระเบียบวินัยของเรือนจำ หรืออาจจะมีเหตุจริงแต่ตนอาจไม่ทราบเรื่อง แต่เท่าที่ได้พูดคุยกัน ไม่มีอาการอะไร

ด้านนายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวสั้นๆว่า กรณีดังกล่าว ทางผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม ยังไม่ได้รายงานให้ทราบ โดยวันรุ่งขึ้นจะให้รายงานรายละเอียดให้ทราบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์