ดับเจ้าแม่ท่าแร่ ปมหักค้าหมา

มือปืนบุกเดี่ยวยิง "เจ๊ทองอินทร์" เจ้าแม่ค้าสุนัขรายใหญ่ของท่าแร่ สกลนคร

ตายสยองคาบ้าน ขี่จยย.มาจอดหน้าบ้านแล้วทำทีเข้ามาถามซื้อถังแลกสุนัข ก่อนชัดปืนลูกโม่จ่อยิง 2 นัดซ้อนแล้วไปขึ้นจยย.หนีไป ตร.ตั้งปมขัดผลประโยชน์ธุรกิจค้าสุนัขในพื้นที่ที่มีสหกรณ์แข่งขันกันหลายกลุ่ม มือปืนบุกเดี่ยวยิงเจ้าแม่ค้าสุนัขรายใหญ่ของท่าแร่ดับสยองคาบ้านครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.พ. ร.ต.ท.วิธาน ชะลอกลาง ร้อยเวรสภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 415 ซอยสมานมิตร หมู่ 8 บ้านท่าแร่ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ล้อศรีสกุล รองผกก.สส. พ.ต.ท.วิทยากร ษมากรวิทิตร สว.สส. และแพทย์ร.พ.สกลนคร

ที่เกิดเหตุพบศพนางทองอินทร์ วรรณพรหม อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร ท่าแร่บูรณกิจสกลนคร จำกัด

สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าเบ้าตาขวา และต้นแขนขวา รวม 2 นัด เสียชีวิตคาที่ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งทำบัญชีของสมาชิกที่นำสุนัขมาขายให้กับสหกรณ์ โดยนั่งอยู่กับหลานสาวอายุ 12 ปี จากนั้นมีคนร้าย 1 คน สวมเสื้อแขนยาวลายตาหมากรุก นุ่งกางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดป้ายทะเบียน มาจอดหน้าบ้าน แล้วเดินเข้ามาถามผู้ตายว่า มีถังน้ำแลกสุนัขขายหรือไม่ หลานสาวจึงเดินเข้าไปในบ้านเพื่อหยิบถังน้ำมาให้ คนร้ายอาศัยจังหวะนั้นชักปืนแบบลูกโม่จ่อยิงผู้ตาย 2 นัดซ้อน แล้วเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไป

นายวัฒนา วรรณพรหม อายุ 55 ปี สามีผู้ตาย ส.ท.ท่าแร่ และอดีตประธานสภาเทศบาลตำบลท่าแร่ กล่าวว่า

ขณะเกิดเหตุไปทำธุระที่สำนักงานกกต. สกลนคร ได้รับโทรศัพท์จากลูกว่า ภรรยาถูกมือปืนบุกยิงเสียชีวิตที่บ้าน จึงรีบเดินทางกลับ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ แต่ตนและภรรยาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ธุรกิจรับซื้อสุนัข และปล่อยเงินกู้ โดยผู้ตายเป็นผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร ท่าแร่บูรณกิจสกลนคร จำกัด เปิดบ้านเป็นสำนักงาน ซึ่งสหกรณ์ฯดังกล่าวมีกลุ่มผู้ค้าสุนัข และรถตระเวนรับแลกสุนัขกับถังน้ำกว่า 200 คัน ซึ่งในพื้นที่ ต.ท่าแร่ แหล่งค้าสุนัขใหญ่ของประเทศ มีกลุ่มสหกรณ์ลักษณะดังกล่าว 5-6 กลุ่ม และแข่งขันกันทางธุรกิจอย่างรุนแรง โดยผู้ตายมีฉายาที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า เจ๊ทองอินทร์

ด้าน พ.ต.อ.ชวิศ กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าคนร้ายลงมืออุกอาจมาก มือปืนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะบุกมายิงถึงบ้าน

คาดว่าน่าจะรู้จักกับผู้ตายดี สาเหตุตั้งไว้ 2-3 ประเด็น โดยเฉพาะธุรกิจค้าสุนัขที่ทำอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว สำหรับบ้านท่าแร่ เป็นหมู่บ้านที่ค้าขายสุนัขและจำหน่ายเนื้อสุนัขแหล่งใหญ่ของประเทศ มีผลประโยชน์มหาศาลเกี่ยวกับการค้าสุนัขมานาน ปัจจุบันกลุ่มผู้ค้าสุนัขและรถรับแลกสุนัขรวมตัวกันจัดตั้งสหกรณ์ขึ้นหลายแห่ง หนึ่งในสหกรณ์ดังกล่าวมีเจ๊ทองอินทร์เป็นผู้จัดการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์