ตะครุบสองพ่อลูกตระเวนขโมยเหล็กหมุดรางรถไฟ

จากพัทลุงถึงนครศรีธรรมราช ไปขายร้านรับซื้อของเก่า ขณะจับกุมกำลังถอดหมุดรางรถไฟใน อ.ชะอวด โชคดีตำรวจพบเหตุก่อน มิเช่นนั้นอาจเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่
 

การจับกุมสองพ่อลูกขโมยหมุดรางรถไฟครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ด.ต.มงคล ประพันธ์บัณฑิต หัวหน้าสายตรวจตำบลท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จับกุม นายวิน เสนพลัด อายุ 48 ปี และนายวัฒ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกชายของนายวิน ชาว อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ฌ 2652 นราธิวาส กระสอบปุ๋ยใส่หมุดรางรถไฟ 3 ถุงใหญ่ ได้ที่ป่าละเมาะริมทางรถไฟ พื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด


ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ตำรวจได้ตรวจสอบทางรถไฟ พบว่า หมุดรางรถไฟถูกถอดออกไปเป็นระยะทางกว่า 300 เม็ด

เกรงว่ารถไฟที่กำลังวิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวอาจเกิดอุบัติเหตุตกราง จึงประสานให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เข้าซ่อมแซมเส้นทางอย่างเร่งด่วน จากการสอบสวนนายวิน รับสารภาพว่า พาลูกชายมาลักหมุดรางรถไฟนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เพราะมีราคาสูงกิโลกรัมละ 9-10 บาท โดยได้ลักลอบขโมยหมุดรางรถไฟมาแล้ว 3-4 ครั้ง ซึ่งจะตระเวนไปตามเส้นทางรถไฟในพื้นที่ต่างๆ เลือกถอดหมุดรางรถไฟเฉพาะที่ที่ไม้หมอนผุกร่อน เพราะถอดได้ง่ายไม่เสียเวลา เพียงใช้มือเปล่าก็สามารถถอดออกได้แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.พิทักษ์ คลังจันทร์ ผกก.สภ.ชะอวด กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองก่อเหตุลักหมุดรางรถไฟมาแล้วหลายครั้ง

ทั้งในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช โดยแต่ละครั้งจะได้เหล็กหมุดรางรถไฟไปขายประมาณครั้งละ 80-100 กิโลกรัม ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้รถไฟที่วิ่งผ่านรางรถไฟที่ถูกถอดหมุดออกไปเกิดอุบัติเหตุตกราง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ให้เข้าแจ้งความผู้ต้องหาเพิ่มเติมในฐานะผู้เสียหาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองให้ถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์