วีระศักดิ์เยี่ยมนักท่องเที่ยวรัสเซียประสบอุบัติเหตุหมู่

วานนี้ (28 ก.พ.) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าเยี่ยมอาการนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 4 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีประสบอุบัติเหตุหมู่บนทางหลวงหมายเลข 7 ขณะเดินทางจากพัทยา เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์


นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องน่าเสียใจและไม่มีใครอยากให้เกิด

เพราะมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตถึง
2 ราย ในฐานะเจ้าของบ้านได้แจ้งกับผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียว่า หากมีสิ่งใดต้องการความช่วยเหลือ ทั้งเรื่องเอกสารการเดินทางของผู้บาดเจ็บ การส่งกลับผู้เสียชีวิต หรือการจะมีญาติเดินทางเข้ามา พร้อมอำนวยความสะดวก เพื่อให้ความมั่นใจว่า เรื่องอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่จะไม่ถูกทอดทิ้ง อยากให้กลับไปแล้วพูดว่าประเทศไทยมีน้ำใจดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี 

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้จัดทำมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวไว้ในแผนของกระทรวงฯ ที่จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดเส้นทาง การดูแลสภาพรถ การจัดระบบสำหรับคนขับรถ สภาพถนนแหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเรื่องอุบัติเหตุ รวมถึงเรื่องอุบัติเหตุทางน้ำที่ต้องดูแลอย่างดี เพราะมีนักท่องเที่ยวเกี่ยวข้องจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีกำหนดพบเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทยสัปดาห์หน้า เพราะขณะนี้นักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าประเทศไทยจำนวนเพิ่มทวีคูณ จาก
200,000 คนเป็น 400,000 คนต่อปี และผู้เดินทางมาก็เป็นผู้มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ กลุ่มหนุ่มสาวและครอบครัวเป็นตลาดใหม่ที่ต้องให้ความสนใจ 

ด้าน นพ.ธีรชัย ฉันทโรจน์สิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ กล่าวว่า

นักท่องเที่ยว
4 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลขณะนี้ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยนักท่องเที่ยวรายที่บาดเจ็บสาหัสที่สุด คือแขนขาด อาการดีขึ้น แต่อาจจะต้องพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่าอีก 3 ราย เพื่อให้แผลหายสนิทและปราศจากการติดเชื้อและตกแต่งบาดแผลเพื่อสำหรับอนาคตที่จะใส่แขนเทียม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์