ม้าเหล็กตกราง8โบกี้ผู้โดยสารเจ็บ

เมื่อเวลา 04.35 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.วินัย สิงห์อุดร สารวัตรเวรสภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง เหตุเกิดหมู่ 5 บ้านทุ่งตาแก้ว ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมพ.ต.ท.สมศรี พัฒนดี สวญ.สภ.ม่วงค่อม พร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่งและอาสาสมัครกู้ภัยพงไล้ 16 ลำนารายณ์

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มผู้โดยสารมากับขบวนรถไฟหลายร้อยคนยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และพบโบกี้รถไฟร่วงจากรางลงไปอยู่ด้านล่าง 8 โบกี้ มีรอยลากเป็นทางยาวประมาณ 300 เมตร เบื้องต้นจากการสอบถามไม่มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต มีเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นขบวนรถด่วนสายหนองคาย-กรุงเทพฯ มีนายอรรถ เรืองศาสตร์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/4 ซอยบ้านพักรถไฟ ก.ม.11 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. เป็นพนักงานขับรถ รถไฟขบวนดังกล่าวมี 18 โบกี้ ออกจากสถานีรถไฟหนองคายเมื่อเวลา 18.20 น. มุ่งหน้าเข้ากทม. ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุโบกี้รถไฟช่วงหลังส่ายไปมา ก่อนจะหล่นลงจากรางรถไฟลงไปข้างล่างจำนวน 8 โบกี้ดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่ขบวนรถไฟตกรางจำนวน 8 โบกี้

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่รางรถไฟบริเวณดังกล่าวคงจะชำรุดและเกิดการทรุดตัว ขณะที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่านมาจึงเกิดตกราง จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนที่โดยสารมากับโบกี้ที่ตกราง ย้ายไปขึ้นโบกี้ที่เหลืออีก 10 ตู้เพื่อเดินทางต่อไป สำหรับการซ่อมแซมรางรถไฟและยกโบกี้ให้ขึ้นกลับมาอยู่บนรางรถไฟ และให้ขบวนรถไฟขบวนอื่นๆผ่านไปได้ คาดว่าในช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ. จะเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ สำหรับสาเหตุที่รถไฟตกรางครั้งนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟฯจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์