สมเด็จเหนือหัว-หมิ่นเบื้องสูงชัด

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสรรเสริญ ปาลวัฒวิชัย ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณีการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ปรากฏว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร บางรายสั่งจองพระสมเด็จชุดนี้ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อไว้แจกจ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ไม่กล้าที่จะออกมาแจ้งความ

ส่วนการสอบปากคำเจ้าอาวาสวัดที่รับปลุกเสกพระสมเด็จเหนือหัว ต่างก็ให้การตรงกันว่าไม่ทราบรายละเอียดในการจัดสร้าง

แค่เป็นผู้ให้เช่าสถานที่เพื่อทำการปลุกเสกพระเครื่องชุดนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่ดีเอสไอรวบรวมได้ ขณะนี้มากพอสมควรที่จะสามารถออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสร้างพระสมเด็จนี้อีกประมาณ 2-3 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจของนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด มารับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ

นายสรรเสริญ กล่าวต่อว่า สำหรับรายละเอียดเรื่องการนำดอกไม้พระราชทาน

และตราสัญลักษณ์พระมหามงกุฎ มาประทับด้านหลังพระสมเด็จนั้น ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าคณะผู้จัดสร้างไม่ได้มีการขออนุญาตจากสำนักพระราชวัง ตามที่ลงในโฆษณาไว้ ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นเบื้องสูง ทางดีเอสไอก็จะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามข้อหาความผิดต่อไป แต่ขอให้รวบรวมเอกสารต่างๆ ให้ครบก่อน ทั้งนี้ในส่วนของพระวิสุทธา ธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์นั้น คาดว่าทางดีเอสไอจะดำเนินการเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังจากรวบรวมหลักฐานในคดีครบถ้วนแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่เกิน 4 เดือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์