ยอดหมา โดดกัดคนร้าย ช่วยนาย!

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ พีอีที รักษาสัตว์ ตั้งอยู่ริมถนนสายอ่างทอง-พระนครศรีอยุธยา ต.บางแก้ว ในเขตเทศบาลเมือง

หลังได้รับแจ้งว่า มีสุนัขช่วยชีวิตเจ้าของแล้วถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบสัตวแพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิตสุนัข นำหัวกระสุนปืน 9 มม.ออกจากขาหน้าด้านขวาและดามกระดูกขาที่ถูกกระสุนปืนยิงจนหัก อาการพ้นขีดอันตราย นายสัตวแพทย์ดนัย สุมานิก ผู้ผ่าตัดเปิดเผยว่า เมื่อ เช้าที่ผ่านมามีนางทวี มากมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/6 หมู่ 6 ต.ชัยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง นำสุนัขถูกยิง 2 นัด บาดเจ็บสาหัสมาส่งให้ช่วยชีวิต จึงผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกปลอดภัยแล้ว
 

ด้านนางทวี มากมี เจ้าของซึ่งเฝ้าดูอาการอยู่ไม่ห่างเปิดเผยว่า

ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี หลังเลิกงานขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน ระหว่างขี่ข้ามสะพานเพื่อเลี้ยวเข้าบ้าน เห็นนายโต๋ ไม่ทราบนามสกุลกับพวก ซึ่งเป็นคนในละแวกบ้านทะเลาะกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งจึงถามว่ามีเรื่องอะไรกัน ขณะที่นายโต๋กลับตะโกนสวนมาว่ามึงเก่งนักหรือพร้อมกับคว้ามีดวิ่งเข้ามาไล่ฟัน จึงรีบขี่รถหนีเข้าบ้าน

แต่นายโต๋ไม่ยอมเลิก ขับรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนกลับไปเอาปืนพกที่บ้านและบุกเข้ามาในบ้านตนซึ่งระหว่างนั้นอยู่คนเดียว

นายโต๋ ใช้ปืนจี้หัวและบอกว่าอวดเก่งนักก็ตายซะเถอะ ด้วยความกลัวได้นั่งลงยกมือไหว้ขอชีวิตทันใดนั้นสุนัขชื่อไอ้ก๋า เป็นสุนัขพันทางเพศผู้ อายุ 14 ปี ที่เลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก วิ่งมาจากหลังบ้านกระโดดเข้าไล่กัดนายโต๋จนบาดเจ็บ
จึงถูกนายโต๋ยิงใส่ 2 นัดซ้อนจนแน่นิ่งไป จากนั้นนายโต๋หันปืนมาจะยิงตนอีก ต้องก้มลงกราบอ้อนวอนร้องขอชีวิตจนคนร้ายใจอ่อนและขับรถออกจากบ้านไป ตนจึงรีบนำไอ้ก๋าส่งโรงพยาบาลสัตว์ “ฉันซึ้งในความซื่อสัตย์ที่ยอมตายแทนเพื่อช่วยชีวิตเจ้าของให้พ้นอันตรายจนตัวเองถูกยิงแทน” นางทวีกล่าวพร้อมกับน้ำตาคลอ
 

ส่วน พ.ต.อ.ปิยะศักดิ์ ดาวฤกษ์ ผกก.สภ.ไชโยผู้รับผิดชอบท้องที่เกิดเหตุ กล่าวว่า

ยังไม่ทราบเรื่องที่ เกิดขึ้นเพราะผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความ หลังทราบเรื่องจะให้พนักงานสอบสวนไปสอบถามรายละเอียด เพราะเป็นคดีอาญาทั้งพกพาอาวุธปืน และยังพยายามฆ่า และจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์