รวบแก๊งยาบ้า ขนมาจากลาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.พ. พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สร้อยสุวรรณ ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ร่วมกันแถลงจับกุมคนร้ายลักลอบขนส่งยาบ้าประกอบด้วย นายอำพล พรมโสม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี นายวิชัย พิมพ์นนท์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 9 ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี และ น.ส.ใบชา ตอนไต อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 780 หมู่ 2 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 32,000 เม็ด เงินสด 13,960 บาท และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ณม 737 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ขนยาบ้า


พล.ต.ท.รชตเปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมว่า สืบเนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ. เวลาประมาณ 17.00 น.

ตำรวจสายตรวจ สภ.บางกรวย ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีคนร้ายนัดส่งยาบ้ากันบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนนครอินทร์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จึงจัดกำลังไปซุ่มจับกุม กระทั่งผู้ต้องหาขับรถกระบะเข้ามาตรงกับที่สายรายงาน จึงเข้ารวบตัวไว้ได้ โดยมีนายอำพลเป็นคนขับ นายวิชัยนั่งคู่มาเบาะหน้า และ น.ส.ใบชานั่งแค็บหลัง ตรวจค้นพบยาบ้าดังกล่าวบรรจุไว้ในถุงพลาสติกสีดำวางไว้ที่พื้นรถ จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก
 

จากการสอบสวนนายอำพล 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายหน่อง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ให้นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ

ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท ทำมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกขนส่งทางรถทัวร์ โดยยาบ้าดังกล่าวนำมาจากประเทศลาวด้านชายแดน จ.อุบลราชธานี ยัดใส่ท่อพีวีซีจำนวน 18 มัด รวม 36,000 เม็ด ก่อนขับรถกระบะออกเดินทางในวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้า ทำให้ไม่เจอด่านตรวจของตำรวจแม้แต่ด่านเดียว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าตามหน่วยเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้ได้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นจุดแรก 2 มัด รวม 4,000 เม็ด ก่อนมาส่งที่ อ.บางกรวย 2 มัด นอกจากนี้ ยังนัดจะไปส่งที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 10 มัด และย่านมีนบุรี กทม. อีก 4 มัด แต่มาถูกจับที่ อ.บางกรวย เสียก่อน
 

ผบช.ภ.1 กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กลุ่มคนร้ายมักฉกฉวยโอกาสช่องโหว่ในการกระทำผิดกฎหมาย

อย่างกรณีผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายนี้ คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลหน่วยเลือกตั้งกันหมด แอบลักลอบขนยาบ้าจากชายแดนเข้ามาได้ แต่ในที่สุดก็หนีไม่รอด ถูกตำรวจรวบตัวพร้อมของกลาง ดีที่แก๊งค้ายารายนี้เพิ่งส่งยาบ้าไปได้แค่ 2 มัด หากยังจับไม่ได้ยาบ้าที่เหลืออีกเป็นหมื่นๆเม็ดจะกระจายไปสู่เยาวชนติดกันงอมแงม ขณะนี้ได้สั่งให้ขยายผลตามล่าคนร้ายเครือข่ายยาเสพติดที่เหลือให้หมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์