มือเชือด 10 ขวบ พลิกลิ้นปฏิเสธ

จากคดีนายเสวตสิทธิ์ หรือเอ็ม ทองไพจิตร์ อายุ 19 ปี ใช้ให้ ด.ช.หลอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เพื่อน ไปลวง ด.ช.สกุลวัฒนะ ทองไพจิตร์ หรือน้องฟลุค อายุ 10 ขวบ ญาติลูกพี่ลูกน้อง อยู่บ้านเลขที่ 26/164 หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนคุ้มราษฎร์บำรุง ออกจากบ้าน ก่อนจะเชือดคอฆ่านำศพไปทิ้งในพงหญ้าท้ายซอย 6 ในชุมชน 8 ไร่ หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง ก่อนจะโทรศัพท์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท แต่นายเสวตสิทธิ์กับ ด.ช.หลอ ถูกตำรวจรวบตัวไว้ได้ ซึ่งตอนแรกนายเสวตสิทธิ์ให้การรับสารภาพ ส่วน ด.ช.หลอให้การปฏิเสธอ้างว่าแค่ไปตามตัวผู้ตายตามคำขอของมือมีด แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นการสังหารโหด ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไปนั้น

ความคืบหน้าคดีหนุ่มเหี้ยมเชือดคอฆ่าลูกพี่ลูกน้อง เมื่อเวลา
13.30 น. วันที่ 24 ก.พ.

พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก.สภ.คลองหลวง สั่งการให้ พ.ต.ต.ประเสริฐ แหวนแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ที่เข้าไปสอบสวนจุดพบศพ รวบรวมสำนวนส่งมอบให้ พ.ต.ท.วิเชียร คงบำเพ็ญ พนักงานสอบสวนที่พ่อแม่ผู้ตายเข้าแจ้งความว่าผู้ตายถูกลักพาตัว เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนไปในทางเดียวกัน ปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำนายเสวตสิทธิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  นายเสวตสิทธิ์กลับพลิกลิ้นให้การปฏิเสธ พร้อมซัดทอด ด.ช.หลอเป็นคนลงมือฆ่า ด.ช.สกุลวัฒนะผู้ตาย เพราะอยากได้เงินส่วนแบ่ง ทำให้ตำรวจต้องล้มเลิกการทำแผนประทุษกรรม คุมตัวนายเสวตสิทธิ์ไปขอฝากขังต่อศาลจังหวัดธัญบุรี แล้วนำกลับมาควบคุมที่โรงพัก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม 

จากนั้นนายเสวตสิทธิ์ ผู้ต้องหาให้การอย่างไม่ สะทกสะท้านว่า

ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ด.ช.สกุลวัฒนะ เนื่องจากพ่อของตน เป็นน้องของพ่อ ด.ช.สกุลวัฒนะ ส่วนสาเหตุที่วางแผนฆ่าโหด เพราะเคียดแค้นที่ ด.ช.สกุลวัฒนะ ชอบต่อว่าตนเป็นพวกขี้ขโมย บางครั้งมีของกินและเรียกให้ตนกินแล้ว แต่พอตนจะกินกลับโยนให้หมากิน กระทั่งคืนเกิดเหตุให้ ด.ช.หลอไปเรียก ด.ช.สกุลวัฒนะ ออกมาจากบ้าน พาไปที่บ้านของ ด.ช.หลอ ก่อนจะทำโทษด้วยการจับมัดมือใช้ผ้าอุดปาก แล้วเอามีดปอกผลไม้จ่อคอ แต่ ด.ช.สกุลวัฒนะ ดิ้นรนขัดขืนทำให้ถูกมีดบาดคอ แต่แผลไม่น่าจะถึงตาย 

มือมีดโหดให้การต่อว่า

หลังจากนั้นตนได้ออกจากบ้านดังกล่าว และมาทราบอีกครั้ง ด.ช.สกุลวัฒนะ ก็ตายไปแล้ว เชื่อว่า ด.ช.หลอ น่าจะเป็นคนฆ่า ด.ช.สกุลวัฒนะ จึงได้ช่วยกันหิ้วศพนำไปทิ้งไว้ในพงหญ้าที่พบศพ จากนั้น ได้วางแผนหาเงินหลบหนีโดยขอยืมโทรศัพท์มือถือของนายอ้วน (นามสมมติ) อายุ
16 ปี โทร.ไปขู่เรียกค่าไถ่จากพ่อแม่ ด.ช.สกุลวัฒนะ เป็นเงิน 1 ล้านบาท เพราะคิดว่านางเปรม ทองไพจิตร์ ป้าของผู้ตาย ซึ่งเป็นคนเลี้ยงผู้ตายมาตั้งแต่เล็กๆ และมีอาชีพปล่อยเงินกู้ ต้องดิ้นรนหาเงินค่าไถ่ โดยไม่คิดว่าจะถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ 

ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นายรุ่ง และนางสุรีรัตน์ ทองไพจิตร์ พ่อแม่หนูน้อยเหยื่อโหดกับญาติๆ เดินทางมาขอรับศพ

เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ลานอเนกประสงค์ภายในชุมชน
8 ไร่ โดยนางสุรีรัตน์กล่าวว่าน้องฟลุคเป็นเด็กนิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของคนในชุมชน จึงนำศพไปตั้งในชุมชนเพื่อความสะดวกของผู้ที่จะไปร่วมงาน ส่วนคนร้ายทุกคนเชื่อว่าเป็นนายเสวตสิทธิ์ โดยสาเหตุอาจมาจากนายเสวตสิทธิ์ โกรธแค้นที่ถูกสามีของตนตบหน้าสั่งสอนเรื่องที่ลักขโมยรถจักรยานยนต์ในบ้านและข้าวของเพื่อนบ้าน จึงมาระบายแค้นกับเด็ก และนายเสวตสิทธิ์ มีอาการคล้ายติดยาบ้า ติดเกมคอมพิวเตอร์ และชอบเที่ยวผู้หญิง อาจเป็นสาเหตุที่ต้องการเงินจึงก่อเหตุดังกล่าว 

ทางด้าน พ.ต.ท.วิเชียร คงบำเพ็ญ สารวัตรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

ได้ออกหมายจับ ด.ช.หลอ นักเรียนชั้น ม.
4 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และได้จับกุมตัวมาแล้ว เบื้องต้น ด.ช.หลอให้การว่าไปเรียกตัว ด.ช.สกุลวัฒนะออกจากบ้าน แต่ไม่ได้ เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ส่วนเรื่องที่นายเสวตสิทธิ์จะพลิกลิ้นกลับคำให้การ แต่ตำรวจมีหลักฐานรัดกุม เชื่อว่าสามารถมัดตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ได้แน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์