จับนร.สาวส่งเค้กพิษ

ตำรวจตามจับมือวางยาพิษในขนมเค้กเล่นงานกลุ่มนักเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพาณิชย์ฯ

ที่แท้เป็นนักเรียนสาวอายุ 17 ปี ร่วมแผนกเดียวกับผู้เสียหาย สำนึกผิดรับสารภาพก่อนเกิดเหตุ ถูกเพื่อนร่วมชั้นทำร้ายกลั่นแกล้งจนต้องหยุดเรียน จึงเอายาฆ่าแมลงโรยหน้าเค้กส่งไปให้กินหวังสั่งสอนให้เพื่อนคู่กรณีท้องเสียอาเจียนด้วยความโกรธไม่ได้หวังถึงชีวิต ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายก่อนส่งตัวเข้าบ้านปรานี ส่วนเหยื่อเค้กมรณะอาการพ้นขีดอันตราย  

กรณีคนร้ายว่า

จ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ไปส่งขนมเค้กให้นักเรียนหญิงชั้น ปวช.3 แผนกคอมพิวเตอร์ โรงเรียนสาธุประดิษฐ์พณิชยการ ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 เขตยานนาวา กทม. นักเรียนชายหญิงผู้เสียหาย 25 คน กินขนมเค้กดังกล่าว ก่อนมีอาการคลื่นไส้อาเจียน วิงเวียนศีรษะ มือไม้สั่น หน้าซีดคล้ายกับถูกยาพิษ อาจารย์ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.ตากสิน รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า และ รพ. เจริญกรุงประชารักษ์ ก่อนแพทย์ให้ยาช่วยชีวิตไว้ได้ หวิด เกิดโศกนาฏกรรมหมู่ ตำรวจเร่งนำขนมเค้กไปตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานอาจเป็นสารคอปเปอร์วัลเฟต สำหรับใช้ไล่มดและแมลง   


ความคืบหน้าคดีวางยาเบื่อเล่นงานนักเรียน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ เกิดเยี่ยม พงส. (สบ 2) สน.บางโพงพาง เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ได้นำขนมเค้กจากที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ เพื่อหาสารปนเปื้อนที่เป็นต้นเหตุให้กลุ่มนักเรียนเกิดอาการแพ้สารพิษ คาดว่าผลการตรวจจะออกมาในอาทิตย์หน้า ส่วนผู้ก่อเหตุต้องถูกดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกาย แต่หากพบว่าขนมเค้กมีสารปนเปื้อนร้ายแรงอาจทำให้ผู้รับสารพิษถึงแก่ชีวิตได้ จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับผู้ก่อเหตุ  

ต่อมานายอภิชาติ กมขุนทด อายุ 28 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 588 หมู่ 1 ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ จักรยานยนต์รับจ้างวินตลาดลานทราย ใกล้ซอยสาธุประดิษฐ์ 51 เสื้อวินเบอร์ 6 ที่รับจ้างส่งขนมเค้กไปโรงเรียนเกิดเหตุ เข้าพบ พ.ต.ท.กฤษณ์ แจ้งแสง สว.สส.สน. บางโพงพาง หลังติดต่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในวันเกิดเหตุ ก่อนนายอภิชาติให้การว่า ได้รับจ้างจากหญิงสาวอายุประมาณ 18 ปี ผมยาวประบ่า ผิวดำแดง สวมเสื้อยืดคอกลมสีชมพู กางเกงขาสั้นสีฟ้า ให้นำกล่องขนมเค้กไปส่งหน้าโรงเรียนแล้วจะมีคนมารับ ในราคาสามสิบบาทครั้งแรกตนไปที่โรงเรียน แต่ไม่พบผู้รับจึงกลับมาที่วิน ต่อมาหญิงสาวคนเดิมมาหาตนพร้อมกับว่าจ้างในราคาสามสิบบาทอีกครั้ง ให้นำขนมเค้กไปส่งที่ห้องธุรการของโรงเรียน 
  

หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ให้การอีกว่า

หลังกลับจากส่งขนมเค้กประมาณชั่วโมงเศษ หญิงคนดังกล่าวได้มาหาตนอีก คราวนี้ได้สวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบในมือขวากำเงินประมาณสามถึงสี่พันบาท ไม่สวมรองเท้าและบริเวณเสื้อผ้าพบว่ามีรอยเปื้อนน้ำคล้ายโดนสาด มีอาการคล้ายผ่านการทะเลาะมา เนื่องจากตามลำตัวมีรอยขีดข่วน พร้อมกับพูดว่า “พี่อย่าบอกใครนะว่าหนูฝากขนมไปให้พี่ส่ง” ก่อนรีบเดินไปบริเวณปากซอยสาธุประดิษฐ์ 49 กระทั่งทราบว่าขนมที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปส่งมีสารเจือปน จึงรีบติดต่อตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

หลังได้เบาะแสเชื่อว่า

ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว พ.ต.ท.กฤษ์ แจ้งแสง จึงไปสอบปากคำครูอาจารย์ ก่อนให้การสอดคล้องกันว่า เดือนที่ผ่านมานักเรียนห้องเกิดเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน นักเรียนกลุ่มหนึ่งได้รุมทำร้าย น.ส.โอ๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนร่วมห้อง จากนั้น น.ส.โอ๋ ไม่กล้ามาเรียนอีก ครูประจำชั้นจึงไปสอบถาม ก่อน น.ส.โอ๋ ระบุว่ากลัวเพื่อนรุมทำร้าย โรงเรียนจึงอนุญาตให้หยุดอ่านหนังสือที่บ้านได้ เนื่องจากใกล้จบการศึกษา    ตำรวจจึงนำภาพถ่ายในทะเบียนประวัตินักเรียนของ น.ส.โอ๋ ไปให้นายอภิชาติดู

ก่อนพยานยืนยันว่า

น.ส.โอ๋เป็นผู้ว่าจ้าง จำได้แม่นว่าผู้จ้างมีไฝที่ริมฝีปากบนจึงประสานผู้ปกครองให้นำตัว น.ส.โอ๋เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รอง ผบก.น.5 สอบสวนเบื้องต้น น.ส.โอ๋ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะถูกเพื่อนร่วมชั้นรุมทำร้าย ตนไม่มีทางสู้ไม่มีใครช่วย จึงโกรธคิดวางแผนแกล้งเพื่อน เมื่อวันพฤหัสฯไปซื้อขนมเค้กที่ตลาดนัดรุ่งเจริญ ย่านสาธุประดิษฐ์ 3 กล่อง ราคา 250 บาท ก่อนนำยาฆ่าแมลงชนิดผงไปโรยบางๆ หน้าขนมเค้กพร้อมให้มอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่ง หวังเพียงให้เพื่อนอาเจียนหรือท้องเสีย ไม่คิดว่าอาการหนัก ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทางกาย ก่อนนำตัวส่งศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี ส่วนอาการกลุ่มนักเรียนคู่กรณีปลอดภัยกลับบ้านได้ทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์