จับกุมสาวแสบแก๊งแชร์รถเช่ายึดคืนอีก 3 คัน

ตำรวจสืบ 3-โรงพักมีนบุรี ตามรวบสาวแสบเปิดบริษัทตุ๋นแชร์รถยนต์ได้อีกราย

เป็นเจ้าของบริษัทย่านนิมิตใหม่ ตะครุบได้ขณะจะขับรถหนีไปประเทศเพื่อนบ้านที่จ.น่าน ส่วนตำรวจมีนบุรี เร่งคลี่คลายคดีเอาเอกสารหลักฐานกว่า 10 ลัง มาตรวจสอบอย่างละเอียด ด้านตำรวจสัตหีบ ยึดรถต้องสงสัยถูกขบวนการแชร์รถยนต์นำมาจอดทิ้งไว้ได้ 3 คัน ขณะที่ผู้การ ชลบุรี ให้เหยื่อ-คนครอบครองรถมาแจ้งความลากคอหัวโจกในคดีแชร์รถในพื้นที่ด้วย

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีเหยื่อแชร์รถยนต์เช่า

หลังจากที่ผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดมีการสรุปยอดรวมของรถยนต์ที่สูญหายไปแล้วกว่า 400 คัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาทแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่สน.มีนบุรี พ.ต.อ.จักษ์ จิตตธรรม ผกก.สน.มีนบุรี เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ฝ่ายสืบสวนสน.ฯ และ กก.สส.น. 3 เพื่อสรุปความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง

หลังจากนั้น พ.ต.อ.จักษ์ เปิดเผยว่า

ที่ประชุมได้มีการแบ่งงานกันทำในแต่ละฝ่าย โดยมีการติดตามรถที่สูญหาย ตัวผู้ต้องหา และการเชื่อมโยงหาเครือข่ายขบวนการมีเงินหมุนเวียนไปที่ใดบ้าง โดยขณะนี้ยอดผู้เสียหายที่ สน.มีนบุรี มี 383 ราย รถยนต์ 507 คัน ติดตามคืนได้ 28 คัน ส่งคืนไปแล้ว 25 คัน อีก 3 คัน ตรวจสอบเอกสารหลักฐานอยู่ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้นำเอกสารที่ยึดได้ประมาณ 10 ลังก่อนหน้านี้มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.น.3 และสน.มีนบุรี ได้ติดตามจับกุม น.ส.ฐิติรัตน์ หรือกิ่ง สีมุก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาในคดีแชร์รถยนต์ ซึ่งได้ไปเปิดบริษัทรัฐพันธ์ แทรฟเวล จำกัด ย่านนิมิตใหม่ หลอกลวงประชา ชนให้นำรถไปให้เช่า โดยจับกุมได้ตามหมายจับที่ จ.น่าน พร้อมรถยนต์ของกลาง 1 คัน ที่ผู้ต้องหาเตรียมพาหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังนำตัว น.ส.ฐิติรัตน์ มาสอบปาก คำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ กก.สส.น.3

ที่ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมพ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง สวป.ฯ พ.ต.ต.วิเชียร บุพลับ สว.สป.ฯ พ.ต.ต. วันชัย ทุมทอง สว.สส.ฯ ร่วมกันตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน กพ 302 ชลบุรี และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา ป้ายแดง ก-1045 ราชบุรี ที่จอดทิ้งอยู่ในสนามกีฬาราชนาวี หมู่ที่ 2 ต.สัตหีบ เบื้องต้นพบ ว่ารถเก๋ง ทะเบียน กพ 302 ชลบุรี มี น.ส. เหมือนฝัน สวนดี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ซอย 4 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นผู้ครอบครอง นอกจากนี้ตำรวจยังได้ยึดรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ตห 3792 กรุงเทพมหานคร ที่จอดทิ้งอยู่ในปั๊มน้ำมันในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ซึ่งจะตรวจสอบต่อไปว่ารถเกี่ยวข้องกับคดีแชร์รถยนต์ หรือไม่

พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ ผบก.ภ.จว. ชลบุรี กล่าวว่า

ในพื้นที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี และ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งความไว้รถที่เข้าร่วมแชร์รถยนต์กับห้างหุ้นส่วน ช.โชคอุดมรัตน์ ตั้งอยู่ ที่ 83/85 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายจักริน พลอยสารักษ์ เป็นเจ้าของ ร่วมกับนางชุติพรรณ โกกนุทาภรณ์ ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งทางตำรวจได้ออกหมายจับ และสามารถควบคุมตัว นางชุติพรรณไว้ได้แล้ว ส่วนนายจักริน เชื่อว่าได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว สำหรับรถยนต์ที่แจ้งหายไว้ประมาณ 130 คัน คาดว่าจะมีผู้เสียหายยังไม่แจ้งความกับตำรวจอีกมาก จึงอยากให้ผู้เสียหายและผู้ครอบครองมาแจ้งความกับตำรวจด้วย

ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากแชร์รถยนต์กว่า 180 คน พร้อม บริษัทเช่าซื้อและสมาคมไฟแนนซ์ ได้ร่วมหารือกับ สคบ. เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเจ้าของรถยนต์ ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนางรัศมี วิศทเวทย์ เลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า การหารือร่วมกันในครั้งนี้เป็นไปด้วยดีทั้ง 2 ฝ่ายซึ่งต่างพยายามหาทางผ่อนคลายความเดือดร้อนที่ได้รับแต่ในท้ายที่สุดไม่สามารถกำหนดแนวทางช่วยเหลือที่เป็นข้อกำหนดได้ จึงได้ขอให้ผู้เสียหายจัดทำรายละเอียด ทั้งหมดให้กับบริษัทเช่าซื้อเพื่อนำไปหาทางช่วยเหลือเป็นราย ๆ ไป เช่นการหยุดจ่ายดอกเบี้ย หรือการปรับโครงสร้างหนี้ เป็นต้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์