คนร้ายวางระเบิดป่วนสุไหงปาดี 3 จุด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 07.10 น. วันนี้ (22 ก.พ.) พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.447 เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณหน้าบริษัทพิธานพาณิชย์ จำกัด

ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เขตเทศบาล ต.ปะลุรู หลังคนร้ายลอบวางระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ใส่กล่องเหล็กซุกซ่อนไว้ที่กระถางต้นไม้หน้าบริษัท แล้วจุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล
 

ขณะเดียวกัน เกิดระเบิดขึ้นอีก 2 จุด ห่างจากจุดแรกประมาณ 900 เมตร

เป็นร้านขายรองเท้าและเสื้อผ้า เลขที่ 4 ม.1 ต.ปะลุรู ริมถนนจารุเสถียร โดยคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ใส่ไว้ในท่อเหล็กซุกซ่อนไว้ใต้ชั้นวางสินค้าภายในร้าน และใช้นาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอลตั้งเวลาจุดชนวน แต่ระเบิดทำงานไม่ครบวงจร ทำให้ทรัพย์สินเสียหายเล็กน้อย และไม่มีผู้บาดเจ็บ


ส่วนจุดที่ 3 ห่างไปประมาณ 200 เมตร

เป็นร้านขายของชำเลขที่ 472 ม.1 ต.ปะลุรู ริมถนนทางไปน้ำตกฉัตรวาริน เจ้าหน้าที่พบว่าระเบิดชนิดเดียวกับทั้งสองจุดที่คนร้ายนำมาซุกซ่อนไว้ใต้ชั้นวางของ และระเบิดทำงานไม่ครบวงจร มีทรัพย์สินเล็กน้อย และไม่มีผู้บาดเจ็บ
 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ของเทศบาลสุไหงปาดีอย่างละเอียด โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่จอดตามสถานที่ต่างๆ เนื่องจากได้รับรายงานเกี่ยวกับการซุกระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์ เพื่อเตรียมก่อเหตุร้าย ส่วนบรรยากาศตามร้านค้าทั่วไปเปิดร้านตามปกติ แต่เพิ่มความเข้มงวดตรวจผู้เข้า-ออกร้านมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์