ล่าระทึก ช้างพลายตกมันเมืองคอนวิ่งทำร้ายชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์อำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้

นำกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามช้างพลายขนาดใหญ่ตกมันออกอาละวาดทำร้ายประชาชนและทรัพย์สินในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช หลังจากประชาชนกว่า 200 คน ช่วยกันไล่ต้อนออกมาจากป่าวิ่งไปตามถนน และหันไปไล่ทำร้ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามช้างกว่า 30 คัน กระเจิงไปคนละทิศละทาง จากนั้นนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ยิงปืนบรรจุยาสลบ 1 นัดใส่ แต่ช้างเชือกดังกล่าวยังไม่คลายอาการคลุ้มคลั่ง คงวิ่งเตลิดเข้าไปในสวนผลไม้และสวนยางของชาวบ้าน และถูกยิงยาสลบซ้ำอีก 1 นัด จนสิ้นฤทธิ์

ผู้บาดเจ็บมี 2 ราย ทราบชื่อเพียง 1 รายคือ นายถาวร ราชกิจจา อยู่ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ร่างกายบอบช้ำอย่างหนักและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพรหมคีรี

นายถาวรเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนได้ไปกรีดยางในสวนยางปรากฏว่าช้างเชือกดังกล่าวไล่ทำร้ายจนกระเด็นตกไปในลำห้วยแต่ช้างไม่ได้ไล่ตามกระทืบซ้ำจึงรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด แต่ได้กระทืบรถจักรยานยนต์พังเสียหายไป 1 คัน นายรินทร์ บ้างสุกล อายุ 57 ปี อยู่ ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของช้างพลาย เปิดเผยว่า พลายดังกล่าวชื่อ 'ไข่หีด' เริ่มตกมันจึงใช้โซ่ล่าม แต่ปรากฏว่าดึงโซ่จนขาดแล้วเตลิดหนีเข้าป่า ไล่ทำร้ายผู้คนที่เข้าไปกรีดยาง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์