ม้าเหล็กขยี้เละ3ศพ ยกครัวไปทะเล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท. เจริญ วิทิตกรกุล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนกับรถปิกอัพมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบริเวณทางรถไฟพาดผ่านถนนทางเข้าบ้านน้ำเมา หมู่ 2 ต.นาจอมเทียน จึงนำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยโรจนสัตหีบ รุดไปสอบสวน พบรถปิกอัพนิสสันบิ๊กเอ็มสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน รง 9955 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยิน ตกลงข้างทาง มีศพนางนริศรา พลอยแหวน อายุ 32 ปี ลูกจ้างประจำสำนักงานกองอนามัยและสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ร่างแหลกยับ ศีรษะแตก คอหัก ไหล่ซ้ายฉีก นอนหงายจมเลือดอยู่ ข้างรางรถไฟ และพบศพนายแล พลอยแหวน อายุ 72 ปี กับนางบุญเสริม พลอยแหวน อายุ 53 ปี พ่อแม่ของนางนริศรา คอหักแขนขาหัก นอนหงายอยู่ข้างซากรถปิกอัพ ส่วนรถไฟคู่กรณีเป็นรถโดยสารขบวนที่ 285 สายพลูตาหลวง-กรุงเทพฯ มีตู้โดยสาร 8 ตู้ จอดนิ่งอยู่บนรางรถไฟเลยจุดเกิดเหตุราว 50 เมตร
  

ส่วนคนเจ็บทราบมี 5 คน

ชื่อ ด.ญ.วริสา เป้จัตุรัส อายุ 4 ขวบ ลูกสาวนางนริศรา ด.ช.นพดล ม่วงดล อายุ 3 ขวบ ด.ช.ศิวกร พลอยแหวน อายุ 4 ขวบ ด.ญ.บิว พลอยแหวน และ ด.ช.เป้ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 4 ขวบเป็นหลานของนางนริศรา ส่วนใหญ่เนื้อตัวถลอกปอกเปิกบาดเจ็บเล็กน้อย มีเพียง ด.ช.เป้ ศีรษะแตก สมองได้รับการกระทบกระเทือน อาการสาหัส แพทย์ส่งต่อไป รพ.ชลบุรี
 

สอบสวนนายไพศาล เป้จัตุรัส อายุ 32 ปี อาชีพรับจ้าง สามีนางนริศรา ผู้ตายให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพาลูกเมีย รวมทั้งพ่อตาแม่ยายและหลานๆ รวม 9 คน ไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลที่หาดจอมเทียนพัทยา ฉลองวันหยุด โดยนางนริศรานั่งคู่ด้านหน้า ส่วนพ่อตาแม่ยาย และลูกหลาน นั่งอยู่ที่กระบะท้าย ถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนมีรางรถไฟพาดผ่านไม่มีไฟสัญญาณกั้นทาง และมองไม่เห็นขบวนรถไฟกำลังจะผ่านมา จึงขับรถข้ามทางรถไฟไป แต่ผ่านไปได้เพียงครึ่งคัน รถไฟคู่กรณีวิ่งห้อผ่านมามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ชนรถของตนเข้ากลางลำ จนกระเด็นตกข้างทาง เป็นเหตุให้นางนริศรา นายแล และนางบุญเสริม กระเด็นตกรถตายคาที่ ส่วนลูกสาวและหลานๆกระเด็นตกคูน้ำข้างทางรอดได้อย่างปาฏิหาริย์ 

 หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายไพศาล ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์