สยองฝูงผึ้งหลวง ไล่ต่อยดะนร.ป.6 หามส่งรพ.38คน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ครูโรงเรียนเทศบาล 4 วัดคลองเรียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ช่วยกันนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกผึ้งต่อยจำนวน 38 คนแยกกันส่ง โรงพยาบาลหาดใหญ่ 19 คน และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 19 คน ทุกคนโดนต่อยที่ศีรษะ ใบหน้าและลำตัว แพทย์และพยาบาลระดมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่บาดเจ็บไม่มากนัก แพทย์ให้นอนดูอาการ 3 ชั่วโมง เมื่อไม่มีอาการผิดปกติหรือแพ้พิษเหล็กในผึ้งอย่างรุนแรง ได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านพร้อมกับให้ยาไปกิน

อย่างไรก็ตามมีนักเรียนที่บาดเจ็บอาการน่าเป็นห่วงอยู่ 3 คน

ชื่อ ด.ญ.ปทมาวดี เพชรทองขาว อายุ 12 ปี มีแผลที่ใบหน้าและศีรษะ ด.ญ.กัญชพร หาบหา อายุ 12 ปี มีบาดแผลทั่วตัว มีอาการปวดบวม ตาซ้ายบวมมาก และ ด.ญ.จุฑารัตน์ บุญคุ้ม อายุ 13 ปี โดนต่อยที่ปาก ลำตัว และศีรษะ แพทย์ช่วยเหลือจนอาการพ้นขีดอันตรายแต่ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์
 

จากการสอบถามนักเรียนที่อาการดีขึ้นเล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาโรงเรียนเทศบาล 4 ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาอยู่ติดกับวัดคลองเรียน จัดกิจกรรมพิเศษเนื่องในวันมาฆบูชา
 
โดยให้นักเรียนชั้น ป.6 ทั้งหมดนับร้อยคนมาเวียนเทียนล่วงหน้าที่วัดคลองเรียนและฟังพระเทศน์ หลังจากนั้นได้ให้นักเรียนกลับไปเรียนหนังสือต่อ ขณะเดียวกันพระในวัดได้ขอให้นักเรียนช่วยกันแยกดอกไม้ธูปเทียนที่นักเรียนนำมาบูชาและถวายวัด นักเรียนชั้น ป.6/4 จึงช่วยกันทำ โดยใช้สถานที่บริเวณลานหน้าโบสถ์ พร้อมกันนั้นนักเรียนอีกส่วนหนึ่งช่วยทำความสะอาดโดยรอบบริเวณวัด ระหว่างนั้นมีสามเณรกับนักเรียนบางคนใช้ท่อนไม้และก้อนหินขว้างรังผึ้งหลวงรังใหญ่ที่อยู่บนต้นสะเดาใกล้โบสถ์ซึ่งมีอยู่นานแล้วจนผึ้งแตกรังบินออกมาจำนวนมากไล่ต่อยนักเรียนทั้งหมดวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่นักเรียนหลายคนโดนต่อย ส่วนพระเณรไม่ได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์