จีนกวาดล้างซีดีภาพฉาวเฉินก้วนซี

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เมื่อ 20 ก.พ.

ทางการจีนยังคงพยายามควบคุมการแพร่ภาพลับฉาวของพระเอกเฉินก้วนซีกับบรรดาดาราสาวอย่างเข้มงวด โดยจับกุมผู้ผลิตและจำหน่ายซีดีภาพดังกล่าวนับ 10 รายที่เมืองเสิ่นเจิ้น ทางภาคใต้ ใกล้กับเกาะฮ่องกง ในจำนวนนี้ 3 รายถูกจำขังไว้นาน 5 วัน อีก 2 รายเป็นชายอายุ 19 และ 27 ปี ยังถูกขังไว้เพื่อสอบปากคำ หลังตำรวจยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้ก๊อบปี้ภาพ 6 เครื่อง แผ่นซีดีบันทึกภาพของเฉินก้วนซี 250 แผ่น

ด้านหน่วยงานกำกับดูแลอินเตอร์เน็ตของจีนยังทำให้เว็บไซต์ Baidu.com ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนแล้ว

กรณีที่เป็นเว็บไซต์เดียวที่ปล่อยให้มีการเผยแพร่รูปฉาวของเฉินก้วนซีกับดาราสาวอื่นๆ ทั้งภาพขณะมีเพศสัมพันธ์และภาพโป๊เปลือยของฝ่ายหญิงเกือบ 10 คน ส่วนเว็บไซต์อื่นๆ 13 เว็บของจีนออกแถลงการณ์ร่วมกันที่จะบอยคอตการเผยแพร่รูปของเฉินก้วนซี ตามที่ทางการมีคำสั่งให้ช่วยกำกับดูแลกันเอง และมีอีก 40 เว็บที่สนับสนุนแถลงการณ์ร่วมครั้งนี้

ด้านรัฐบาลฮ่องกง ส่งเรื่องให้คณะตุลาการพิจารณาว่า

ภาพของเฉินที่นิตยสารเน็กซ์และโอเรียนทัล ซันเดย์ นำมาตีพิมพ์เผยแพร่เข้าข่ายละเมิดกฎหมายควบคุมสื่อลามกอนาจารหรือไม่ หากผิดจริง สื่อทั้งสองอาจถูกดำเนินคดีต่อไป ส่วนคณะกรรมการโทรทัศน์ฮ่องกงได้รับโทรศัพท์ร้องเรียนไม่ขาดสายจากผู้ชมกว่า 1,900 ราย ในเวลาที่สถานีโทรทัศน์ทีวีบีแพร่ภาพ จิลเลียน ชุง หรืออาเจียว นักร้องสาวที่มีภาพถูกแฉด้วย ไปออกรายการการกุศลทางทีวี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของทางการฮ่องกงมีขึ้นหลังจากถูกกลุ่มผู้ปกครองชาวฮ่องกงกดดันอย่างหนัก

หลังภาพของเฉินก้วนซีแพร่สะพัดทั่วอินเตอร์เน็ตและตามสื่อซุบซิบ ส่วนเฉินก้วนซี บุคคลสำคัญของเหตุการณ์นี้ยังไม่กลับฮ่องกง เชื่อว่ายังอยู่นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ขณะมีรายงานว่า พระเอกคนดังยังต่อรองตำรวจฮ่องกงเพื่อขอให้กันตัวเป็นพยาน ไม่ให้ตกเป็นจำเลยในคดีภาพฉาวแพร่ทางอินเตอร์เน็ต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์