ตร.ประกาศให้ผู้ถูกขโมยรถ จยย.ไปดูชิ้นส่วนฝีมือ แก๊งนีโอ

ตร.ประกาศให้ผู้ถูกขโมยรถ จยย.ไปดูชิ้นส่วนฝีมือ แก๊งนีโอ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2549 16:28 น.

ตำรวจบางมดตามจับกุม แก๊งนีโอ ขโมยรถ จยย.ในพื้นที่ บก.น.8 ได้เพิ่มอีก 4 คน จากการขยายผลที่เพิ่งจับมาได้คนเดียว และยังเหลืออีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนี นำรถที่โจรกรรมมาไปขายราคาถูก หรือชำแหละชิ้นส่วนขายอะไหล่นำเงินไปเที่ยวเตร่ เล่นเกมและแต่งซิ่ง จยย.

วันนี้ (15 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.ชาลี เวชรัชต์พิมล ผบก.น.8 พ.ต.อ.ภควุฒิ โสมาบุตร ผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ สว.สส.สน.บางมด แถลงการจับกุมนายโอ๋ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายพงศพัศ หรือกอล์ฟ สายสุวรรณ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 998/558 หมู่ 6 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. นายใหม่ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายสุธิพร หรือมือ เอมวงษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/4 หมู่ 3 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นีโอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน รถจักรยานยนต์นีโอ สีดำ หมายเลขเครื่อง 5WR-819421 อีก 1 คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า โซนิค ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียน 2 แผ่น มีหมายเลข ยจพ.-895 กทม. และหมายเลข ยทร-123 กทม. ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ 1 ใบ อะไหล่เสื้อผ้าฝาสูบรถจักรยานยนต์ 1 ชุด แท็งก์เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ หมายเลข 5 WR-903334 อีก 1 เครื่อง โครงซากรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านีโอ สีแดง ทะเบียน มลฉ-63 กทม. และโครงซากรถจักรยานยนต์นีโอ สีดำ ทะเบียน พษธ-203 กทม.

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ สน.บางมด จับกุมนายเต่า (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 1 คัน เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการสืบสวนขยายผลทราบต่อมาว่า นายเต๋าเป็นหนึ่งในแก๊งที่เรียกตัวเองว่า แก๊งนีโอ โดยจะร่วมกับพวกอีก 7 คน ตระเวณลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ บก.น.8 และใกล้เคียง โดยจะเลือกลักเฉพาะรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านีโอ ที่สตาร์ทด้วยมือเท่านั้น ทางตำรวจจึงได้ขยายผลติดตามจับสมาชิกในแก๊งได้อีก 4 คนดังกล่าว

ผบช.น.กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายโอ๋ และนายสุธิพรรับสารภาพในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน แต่ปฏิเสธข้อหารับของโจร ในขณะที่นายพงศพัศกับนายใหม่ รับสารภาพข้อหารับของโจรแต่ปฏิเสธข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้รายละเอียดว่าจะเลือกลงมือเฉพาะรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านีโอ รุ่นสตาร์ทมือเท่านั้น โดยจะใช้เครื่องมือและอุปกรณ์มีไขควงแบน ปากแฉก และ 6 เหลี่ยม เบอร์ 4-5 เปิดแผงคอและชุดสวิตช์ไฟ ตัดต่อและใช้ไขควงบิดสตาร์ท จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเคยตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์มาแล้ว 8 ราย ในพื้นที่ สน.บางมด 6 คดี สน.ท่าข้าม 2 คดี ส่วนใหญ่จะนำไปขายต่อให้บุคคลทั่วไป ในราคาคันละแค่ 2,500-3,000 บาท หรือไม่จะนำไปแยกชิ้นส่วนขาย จากนั้นจะนำซากโครงรถไปทิ้งในคลองลัดเช็ดหน้า เพื่อทำลายหลักฐาน

เงินที่ผู้ต้องหาได้มาจากการขายรถที่โจรกรรมมาจะนำไปใช้เที่ยวเตร่ เล่นเกม และแต่งรถ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร โดยเชื่อว่าผู้ต้องหายังเคยทำความผิดในลักษณะนี้อีกหลายท้องที่ ตำรวจขอให้ผู้เสียหายไปตรวจสอบชิ้นส่วนของกลางได้ที่ สน.บางมด เพื่อจะได้ลงโทษผู้ต้องหาตามที่ได้กระทำผิดมากขึ้นต่อไป พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์