ปฏิทินจับภาค7ได้ผล ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว

ทีมสังหารอดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี โร่มอบตัวตามปฏิทินหมายจับรายนี้เปิดเผยที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ. กาญจนบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายสมหมาย หรือเล็ก อินทร์ปรุง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 6 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.152/2545 ลงวันที่ 15 พ.ย.45 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอไปให้การในชั้นศาล
 

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า

นายสมหมายเป็นผู้รับจ้างวานให้จัดหามือปืน มีส่วนร่วมในการวางแผนและร่วมสังหารโหดนายอำนวย แช่มช้อย อายุ 56 ปี นายก อบจ.กาญจนบุรี (สมัยนั้น) อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 18 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เสียชีวิต โดยใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และเอชเค 33 ประกบยิงถล่มขณะผู้ตายขับรถอีซูซุแวน ทะเบียน ค-0449 นครปฐม มุ่งหน้ากลับบ้านไปตามถนนสายกาญจนบุรี-อู่ทอง หมู่ 3 ต.พนมทวน อ.พนมทวน เมื่อตอนค่ำวันที่ 17 ก.พ.43
 

ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนจนมีพยานหลักฐานแน่ชัดว่า มีผู้ร่วมขบวนการสังหารทั้งหมด 7 คน

ประกอบด้วย นายสมชาติ ร้อยลาภ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 4 พ.ย.43 นายประกิต โพธิ์งาม ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.43 นาย ประทีป สุขนคร มอบตัวเมื่อวันที่ 9 พ.ค.50 นายวีระพลพ่วงอำไพ มอบตัวเมื่อวันที่ 26 ม.ค.50 นายสนั่น พ่วงอำไพ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.45 นายสมควร ศรีเผือกถูกจับกุมเมื่อวันที่ 11 ต.ค.48 และนายสมหมาย อินทร์ปรุง ที่เพิ่งเข้ามอบตัวดังกล่าว เนื่องจากมีภาพถ่ายติดอยู่ในปฏิทินหมายจับปีใหม่ของตำรวจภูธรภาค 7 ลำดับที่ 4 ส่วนสาเหตุ มาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะผู้ตายได้รับเลือกเป็น ส.จ.หลายสมัย กลุ่มสังหารต้องการส่งคนของตัวเองลงสมัครชิงชัยจึงต้องกำจัดคู่แข่งให้พ้นทาง
 

ด้านนายสมหมาย ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว อ้างว่า มีอาชีพเป็นช่างไฟ ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่บ้านเพราะไปเดินสายไฟที่จังหวัดอื่น

ต่อมาได้รับแจ้งจากญาติว่ามีตำรวจมาตามถามหาตลอด ด้วยความกลัวจะถูกวิสามัญจึงหนีไปรับจ้างกรีดยางที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา กระทั่งต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทางบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า มีภาพถ่ายของตน ติดอยู่ในปฏิทินหมายจับปีใหม่ของตำรวจภูธรภาค 7 ลำดับที่ 4 จึงขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ให้รับประกันความปลอดภัยเพื่อมาต่อสู้คดีดังกล่าว
 

ภายหลังแถลงข่าว พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 ได้มอบตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เจ้าของท้องที่เกิดเหตุรับไปดำเนินคดี

จากนั้นกล่าวว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาที่ติดประกาศตามหมายจับปฏิทินปีใหม่ ภาค 7 ที่ทำออกแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วไปปรากฏว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยแบ่งปฏิทินออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ติดประกาศจับในปฏิทินทั้งหมด 11 ราย จับกุมได้แล้ว 5 ราย คงเหลืออีก 6 ราย ส่วนชุดที่สองเป็นปฏิทินหมายจับมือปืนรับจ้าง 24 ราย จับกุมได้ 1 ราย มอบตัว 3 ราย อายัดตัวไว้ 1 รายและถูกตำรวจนครบาลวิสามัญฯ 1 ราย รวมเป็น 6 ราย คงเหลืออยู่อีก 18 ราย หากผู้ใดแจ้งเบาะแสของผู้ต้องหาในภาพถ่ายและจับกุมตัวได้จะมอบรางวัลนำจับให้รายละ 1 แสนบาท โดยไม่ต้องแบ่งให้ตำรวจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์