แจกภาพป.3ทั่วเมือง เร่ขอทานในขอนแก่น ตา เสียใจยกโทษให้

แจกภาพป.3ทั่วเมือง เร่ขอทานในขอนแก่น "ตา" เสียใจยกโทษให้

ครูและตาของน้องบิลลี่ตระเวนแจกรูปทั่วเมืองขอนแก่น หวังมีคนพบและแจ้งเบาะแสพาตัวกลับบ้าน ตาเผยต้องกู้เงินเพื่อนบ้านออกตามหาหลานทุกวัน ยอมรับรู้สึกผิดที่ดุด่ารุนแรง ประกาศยกโทษให้หลานผ่านสื่อ วอนกลับบ้านด่วน

ความคืบหน้า หลัง ด.ช.บิลลี่ เชาว์วันดี หรือน้องบิลลี่ นักเรียนชั้น ป.3 ไปเลี้ยงวัวแล้วทำไฟไหม้เถียงนา จนถูกนายทองอ่อน ศรีบุญมี ผู้เป็นตาดุด่าและขู่ฆ่าทิ้ง จนเจ้าตัวเกิดอาการกลัวและหนีออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะมีเพื่อนบ้านพบนั่งขอทานอยู่บนสะพานลอยกลางเมืองขอนแก่น แต่ไม่กล้าพากลับบ้าน โดยไปเล่าให้ญาติของ ด.ช.บิลลี่ ทราบแต่เมื่อกลับมาตามหาก็ไม่พบตัว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ คณะอาจารย์โรงเรียนพระธาตุขามแก่น และนายทองอ่อน ได้ออกตามหาลูกศิษย์และหลานในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่นอีกครั้ง พร้อมนำภาพถ่ายของ ด.ช.บิลลี่ ถ่ายเอกสารแจกจ่ายให้ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าตามสถานีขนส่งและบนสะพานลอยที่มีขอทานอยู่ช่วยตามหา และในเวลาประมาณ 11.00 น. กลุ่มเด็กขอทานบนสะพานลอยหน้า บขส.ขอนแก่น บอกว่า ด.ช.บิลลี่ ยังอยู่ในตัวเมืองขอนแก่น โดยไปอาศัยอยู่กับเพื่อนอีก 4 คน ที่กระท่อมหลังกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวงขอนแก่น เมื่อเดินทางไปตามหาแต่ก็ยังไม่พบตัว

น.ส.ณภิญรัตน์ อินทรกุลไชย อาจารย์โรงเรียนพระธาตุขามแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนและเพื่อนครูในโรงเรียนได้ออกตามหา ด.ช.บิลลี่ มาตลอด พร้อมทั้งถ่ายเอกสารรูปถ่ายของ ด.ช.บิลลี่ แจกให้กับแม่ค้าตามร้านอาหาร แต่เมื่อเด็กขอทานคนหนึ่งบอกว่า เคยเจอเด็กในภาพถ่าย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ และบอกว่าเด็กในภาพพักอยู่ที่กระท่อมหลังตำรวจทางหลวงขอนแก่นกับเพื่อนขอทานอีก 4 คน จากนั้นจึงได้ประสานขอให้ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.เมืองขอนแก่น พาไปดูกระท่อมดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเป็นกระท่อมของชาวบ้านและไม่เคยมีขอทานมาอาศัยอยู่

ด้านนายทองอ่อน ศรีบุญมี ตาของ ด.ช.บิลลี่ อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 16 บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวด้วยสีหน้าอิดโรยว่า หลานชายไม่เคยออกจากบ้านตามลำพังเพียงคนเดียว และเมื่อหลานหายตัวไป ตนก็ออกหาหลานชายทุกวัน และอยากบอกหลานว่ารู้สึกเสียใจที่ดุด่ารุนแรงมากไป ยิ่งรู้ว่าหลานชายต้องเป็นขอทานเลี้ยงชีพก็ยิ่งรู้สึกผิดมากขึ้น ตอนนี้ยกโทษให้หลานหมดแล้ว อยากบอกกับหลานว่าตารักหลานมาก ที่พูดไปก็เพียงแค่โมโหเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าหรือทำร้ายเลย

"ถึงจะซนไปบ้าง แต่บิลลี่ก็ทำงานช่วยตาและยายตลอด วันหยุดเขาก็จะไปเลี้ยงวัวกับผม ตอนนี้คิดถึงหลานมาก บิลลี่เขาชอบดูโทรทัศน์ต้องดูก่อนนอนทุกคืน ตอนนี้ไม่รู้ว่ามีทีวีดูหรือเปล่า ไม่รู้ว่าลำบากขนาดไหน หากไม่ได้เจอหลานผมคงรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต" ตาของ ด.ช.บิลลี่ ซึ่งบอกว่าต้องยืมเงินเพื่อนบ้านจนติดหนี้กว่า 500 บาทเพื่อตามหาหลานชาย กล่าว

ขณะที่นางสงวน ชัยทอง แม่ค้าขายผลไม้หน้าบขส.ขอนแก่น กล่าวว่า เคยเห็นด.ช.บิลลี่ ที่บริเวณ บขส.ขอนแก่นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น ถือแก้วพลาสติกมานั่งขอทาน ล่าสุดเห็นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ในเสื้อผ้าชุดเดิมที่มอมแมมมาก

"เพิ่งทราบว่าเด็กหนีออกจากบ้านเมื่อครูนำรูปมาแจก ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ฉันก็คงจะนำเด็กส่งกลับบ้าน หรือแจ้งญาติให้ทราบแล้ว" แม่ค้าขายผลไม้รายเดิม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์