ระทึกวันทูโกอีก เครื่องขัดข้อง ผู้โดยสารแห่ขอคืนเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่สนามบินเชียงใหม่

เกิดเหตุสายการบินวันทูโก เที่ยวบิน OG 8127 เวลา 17.30 น. ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ มายังสนามบินดอนเมือง แต่บินไปได้เพียง 10 นาที กัปตันได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบว่า เครื่องยนต์ขัดข้อง และต้องนำเครื่องบินกลับไปลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่อีกครั้ง ขอให้ผู้โดยสารนั่งรัดเข็มขัดกับที่นั่ง ทำให้ผู้โดยสารในเครื่องอยู่ในความหวาดกลัว ซึ่งสภาพอากาศที่สนามบินเชียงใหม่ขณะนั้นมีเมฆเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เครื่องบินได้มาลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ด้วยความปลอดภัยในเวลา 17.57 น. และไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้โดยสารรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า ขณะที่เครื่องบินกำลังบินขึ้นนั้น มีเสียงดังจากภายนอกเครื่อง คล้ายเสียงลมดังเข้ามาภายในเครื่อง  และเครื่องบินมีอาการส่ายเล็กน้อยขณะบินขึ้น    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเครื่องบินเดินทางมาถึง ผู้โดยสารต่างรุมสอบถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องถึงเที่ยวบินที่จะกลับกรุงเทพฯว่าต้องกลับเครื่องลำเดิมหรือไม่ และจะสามารถคืนเงินค่าโดยสารได้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้สอบถามกับพนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน โดยกัปตันได้แจ้งกับผู้โดยสารว่า จะต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ต่างไปติดต่อเพื่อขอคืนเงินค่าโดยสาร เพื่อจะเปลี่ยนการเดินทางไปกับสายการบินอื่นแทนเกือบทั้งหมด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่า จะมีเครื่องบินลำใหม่เดินทางมารับ ในเวลา 22.00 น.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์