นายทหารนอกราชการ ร่อนแถลงการณ์จวกวาสนาส่อหมิ่นเบื้องสูง

นายทหารนอกราชการ ร่อนแถลงการณ์จวก"วาสนา"ส่อหมิ่นเบื้องสูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 21:09 น.

สมาคมนายทหารนอกราชการ ส่งสารแถลงการณ์ เรียกร้อง ปชช.ผู้รักชาติ-ทหารกล้า-ข้าราชการ-ลูกเสือชาวบ้าน ร่วมมือร่วมใจช่วย 3 ศาลฝ่าวิกฤตบ้านเมือง ชี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ใครอย่าคิดเป็นปรปักษ์ ยกคำพูดประธาน กกต.ส่อหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ได้มีการส่งโทรสาร แถลงการณ์ สมาคมนายทหารนอกราชการ ไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้มีการอัญเชิญพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่พระราชทหารพระบรมราโชวาทให้ประธานศาลปกครองสูงสุด ตอนหนี่งว่า ได้ยินเขาพูดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และโดยเฉพาะเรื่องเลือกตั้งของผู้ที่ได้คะแนน ได้แต้มไม่ถึง 20% แล้วก็เลือกตั้งอยู่คนเดียวซึ่งมีความสำคัญเพราะว่าไม่ถึง 20% แล้วก็เขาคนเดียว ในที่สุดการเลือกตั้งไม่ครบสมบูรณ์ ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับท่านหรือเปล่า แต่ความจริงน่าเกี่ยวข้องเหมือนกัน เพราะว่าถ้าไม่มีจำนวนผู้ที่ได้รับเลือกตั้งพอ ก็กลายเป็นว่าการปกครองแบบประชาธิปไตย ดำเนินการไม่ได้ แล้วถ้าดำเนินการไม่ได้ที่ท่านได้ปฏิญาณเมื่อกี้ก็เป็นหมั่น ถึงบอกว่าจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้การปกครองแบบประชาธิปไตยต้องดำเนินการต่อไป ...

แถลงการณ์ดังกล่าวยังได้หยิบยกคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 4 พ.ค.มาตอนหนึ่งว่า บอกว่าการเลือกตั้ง ลงคนเดียวไม่ใช่ประชาธิปไตย แล้วไปเขียนกฎหมายไว้ทำไมละครับ มาตรา 74 ให้สมัครคนเดียวได้ คนเดียวเลือกตั้งได้ ถ้าไม่ถึง 20% ต้องเลือกตั้งใหม่ เขียนไว้ทำไม ผมเขียนหรือใครเขียนเหรอ และบอกว่าลงคนเดียวไม่เป็นประชาธิปไตย นึกอยากจะพูดอะไรก็พูด น่าเสียดาย น่าเสียใจ....

แถลงการณ์ยังระบุต่อไปว่า เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ในประเทศไทย เป็นสิ่งที่ส่งเสริมประชาธิปไตย ดังนั้น ใครที่เป็นปรปักษ์ต่อพระมหากษัตริย์ จึงเป็นปรปักษ์กับคนทั้งประเทศ ที่ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องส่งเสริมประชาธิปไตยนั้นพิจารณาได้จากสถาบันและด้านบุคคล ในด้านบุคคลนั้น พระมหากษัตริย์ไทย แม้ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ก็ทรงมีลักษณะประชาธิปไตยอันสูงส่ง ตลอดมาจนพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชวงศ์จักรี

ในหัวใจของสถาบันพระมหากษัตริย์ คือ ทศพิธราชธรรม และธรรมย่อมสอดคล้องกับผลประโยชน์ของประชาชนเสมอ ดังนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นสถาบันสูงส่งด้วยลักษณะประชาธิปไตย และนี่คือสาเหตุสำคัญที่เป็นอุปสรรคขัดขวาง ถ้าประเทศไทยจะเกิดระบอบเผด็จการรุนแรง หรือ ระบอบเผด็จการฟาสซิสต์ ในไทยขึ้น

แถลงการณ์ของสมาคมนายทหารนอกราชการ ยังเรียกร้องว่า พี่น้องประชาชนคนไทยที่รักชาติรักแผ่นดินที่เคารพ มีผู้ใดทราบบ้างว่าวันนี้ ทหารกล้า ข้าราชการทุกหมู่เหล่า ผู้เข้าถวายสัตย์ต่อหน้าพระพักตร์ ผู้ดื่มน้ำพิพัฒน์สัตยา ลูกเสือชาวบ้าน หรือปวงชาวไทยผู้มีความจงรักภักดีทั้งปวงไปอยู่ที่ไหนกันหมด ศาลไคฟงจะปฏิบัติงานได้ผลได้อย่างไร ถ้าไม่มีจั่นเจา หวังเฉา และ หมาฮั้น

แถลงการณ์ ยังทิ้งท้ายว่า ผู้ทรยศต่อสถาบันที่คนไทยเทิดทูนบูชา เราจะต้องพบกันอีกแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สมาคมนายทหารนอกราชการ เคยออกแถลงการณ์ครั้งแรก ในเหตุการณ์ที่ นายสมัคร สุนทรเวช และ นายดุสิต ศิริวรรณ 2 ผู้ดำเนินรายการ เช้านี้ที่เมืองไทย ที่ได้ออกมากล่าวตำหนิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์