ทัวร์คว่ำ! ดับ 4

รถทัวร์กรุงเทพฯ - ระนอง พลิกคว่ำที่ "โค้งโลงศพ" อ.กระบุรี ดับคาที่ 4 ราย บาดเจ็บอีก 30 คน โชเฟอร์เผยนาทีระทึกเหยียบเบรกก่อนถึงโค้ง แต่เสียหลักพลิกไถลชนต้นไม้ข้างทาง ตร.คาดเหตุยางระเบิด ช่วงเกิดเหตุผู้โดยสารยังหลับใหลไม่รู้เรื่อง


เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ต.พิชิต  สุนทร สารวัตรเวร สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้รับแจ้งว่า

มีเหตุรถทัวร์กรุงเทพฯ - ระนอง สายขาล่องเกิดเหตุพลิกคว่ำตกอยู่ข้างทางบริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่าโค้งโลงศพ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บนถนนเพชรเกษม ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 537-538 ม.3 ต.ปากจั่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ เจ้าหน้าโรงพยาบาลกระบุรี


ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 1 กรุงเทพฯ-ระนอง หมายเลขทะเบียน 10-0499 ชุมพร ของบริษัทโชคอนันต์ทัวร์

พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบุรี รีบช่วยกันผู้บาดเจ็บออกจากรถเป็นการด่วน พบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบชื่อคือ นางวันวิสา  สิกขชัย , นางรัชนี ช่วยทุกข์ ทั้งสองเป็นครูโรงเรียนบ้านบางกุ้ง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี , นางสุวรรณ นุ้ยเขียว ครูโรงเรียนบ้านสองแพรก ต.ลำเลียง อ.กระบุรี  และนายศุภวัฒน์ สุขประสพ  นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 30 คน ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยบาลกระบุรี ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย คือ น.ส.สุวรรณี ไกรเลิศ พนักงานบริการบนรถทัวร์ , น.ส.จูหลิน  บุญอภัย และ พระสมาน โควาวิเศษสุข ถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลระนอง


สอบสวนนายสุพรชัย จันทับ อายุ 41 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง โชเฟอร์รถทัวร์คันเกิดเหตุ ให้การว่า รับผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 34 คน มาจากรุงเทพฯ เพื่อมาส่งที่จังหวัดระนอง มาถึงบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นทางโค้ง จึงได้ลดความเร็ว ในขณะที่เหยียบเบรกปรากฎว่ารถมีอาการเอียงไปทางด้านซ้าย จากนั้นรถจึงพลิกแล้วไถลไปกับถนนจนไปติดกับต้นไม้บริเวณข้างทางดังกล่าว


พ.ต.ต.พิชิต กล่าวว่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณที่ล้อหลังด้านซ้ายมียาง  1 เส้นที่แตกเมื่อนำมาประกอบกับคำให้การจากคนขับคาดว่าขณะที่รถเข้าโค้งแล้วคนขับเหยียบเบรกยางอาจจะระเบิด ทำให้รถเสียหลักจนแหกโค้งพลิกคว่ำ ส่วนผู้ที่เสียชีวิตทราบว่านั่งอยู่บริเวณด้ายซ้ายของคนขับโดยนั่งติดกับกระจก และขณะเกิดเหตุกำลังหลับโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวคนขับและผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนขับว่าขับรถโดยประมาณทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


น.ส.พัชรินทร์ อินทร์ต้าวงศ์ ผู้โดยสารผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ว่า
 
ช่วงเกิดเหตุกำลังหลับๆ ตื่น ๆ แต่มีความรู้สึกว่ารถเสียหลักแล้วเกิดพลิกคว่ำ ช่วงนั้นเกิดเหตุการณ์เร็วมาก ตนและผู้โดยสารทั้งหมดไม่ทันตั้งตัว แต่คงเป็นความโชคดีของตนที่นั่งทางด้านขวาจึงรอดมาได้


น.ส.จีระพร  จุรี ผู้โดยสารอีกคน กล่าวว่า
 
ช่วงนั้นกำลังหลับไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้สึกอีกครั้งตอนที่รถทัวร์คว่ำแล้ว และรู้สึกเจ็บที่บริเวณคอและแขน


ด้าน นายเจษฎาพร  กุลลูกอินทร์ ผู้จัดการรถทัวร์โชคอนันต์ทัวร์ สาขาสาระนอง กล่าวว่า
 
รถทำประกันไว้กับบริษัททิพยะประกันภัย ทางบริษัทจะรับผิดชอบผู้โดยที่ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่ทุกราย เหตุที่เกิดถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วเราก็พร้อมรับผิดชอบลูกค้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์