ยิงหัว3นัด ฆ่าโหดผญบ. เซ่นไฟใต้

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 10 ก.พ. ร.ต.ท. แดนชัย มูลป้อม ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ร้านน้ำชา เลขที่ 19/1 บ้านบาโงปาแต หมู่ 7 ต.เรียง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 39 และนายสันติ ชูดวง ปลัดอำเภอรือเสาะ นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองไปตรวจสอบ พบศพนายอารง มะแซจือนารง อายุ 65 ปี ผู้ใหญ่บ้านซือเลาะ อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 บ้านรือเสาะ ต.เรียง นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นข้างโต๊ะภายในร้าน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าบริเวณศีรษะจำนวน 3 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกส่ง รพ.รือเสาะไปก่อน ทราบชื่อนายมามะ หามะ อายุ 54 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซือเลาะ หมู่ 4 ต.เรียง ถูกยิงเข้าบริเวณหัวเข่าซ้าย 1 นัด อาการสาหัส  


จากการสอบสวนทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและคนเจ็บขับรถเก๋งมาสั่งกาแฟและน้ำชาดื่มพูดคุยกันในร้านน้ำชาที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย. แบบหญิง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายลงจากรถเดินตรงเข้าไปหาผู้ตาย ชักปืนพกออกมาจ่อยิงศีรษะในระยะประชิด 3 นัดซ้อน จนล้มกลิ้งตกเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายมามะตกใจในเหตุการณ์พยายามจะวิ่งหนีออกจากร้าน ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงสกัดกระสุนถูกบริเวณขาซ้ายล้มลง จากนั้นคนร้ายจะเข้ามาจ่อยิงซ้ำ ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนพากันออกมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทำให้คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนจอดติดเครื่องรออยู่หน้าร้านเร่งเครื่องพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือโจรใต้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ป่วนรายวัน


เช้าวันเดียวกัน พ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 39 ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนาพล มีชัย รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

นำกำลังทหารและตำรวจจำนวน 100 นาย นำหมายจับ พ.ร.ก.เข้าจับกุมตัวนายดอเลาะ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา ผู้ต้องสงสัยคดียิงนายยูเท็ง แซ่อึ้ง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2549 ได้ขณะกบดานที่กระต๊อบในสวนยางพาราบ้านยาแลเบาะ หมู่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะจับกุม พรรคพวกของนายดอเลาะ 3-4 คนไหวตัวหลบหนีไปได้ สอบสวนนายดอเลาะให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ได้คุมตัวส่งศูนย์เสริมสร้างความสมานฉันท์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป 

ด้าน จ.ยะลา ตอนสายวันเดียวกัน

ร.ต.ต.วรนันท์ โฉสูงเนิน ร้อยเวร สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.15212 สังกัดชุดเฉพาะกิจที่ 12 ขณะกำลังลาดตระเวนบนถนนเลียบทางรถไฟสายบ้านกอตอตือระ-บ้านไม้แก่น หมู่ 1 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา จึงนำกำลังไปสกัดจับ พบนายมาหมุด อีซอมูซอ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 4 ต.กายูเบาะ อ.รามัน ผู้ต้องสงสัยขี่รถ จยย.ผ่านมามีพิรุธ จึงเรียกตรวจค้น แต่นายมาหมุดพยายามขี่รถหลบหนีพร้อมใช้ปืนพกยิงใส่เจ้าหน้าที่แต่กระสุนพลาดเป้า และถูกเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางวิทยุสื่อสาร ยาแก้ปวด และเครื่องมือรักษาพยาบาลจำนวนหนึ่ง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตรวจค้นไม่พบ เชื่อว่านายมาหมุดคงจะโยนทิ้งไปก่อนถูกจับกุม คุมตัวไว้สอบขยายผล

ด้านสำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซีย

รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.พ. โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายอับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่ระบุว่ามาเลเซียมีความตั้งใจจริงในอันที่จะร่วมมือกับไทย เพื่อให้การช่วยเหลือชาวมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย และเฝ้ารอเพื่อจะได้หารือกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาไฟใต้และนำสันติภาพคืนสู่พื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ชาติ นายบาดาวีเผยอีกว่า นับเป็นสิ่งที่ดีที่พวกเราจะใส่ใจต่อสถานการณ์ในภาคใต้ของไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์