พ่อนายพลเครียดยิงตัวดับคาบ้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ก.พ. ร.ต.ท.แดนชัย อนันต์ภักดิ์ ร้อยเวร สน.บางเขน
 
รับแจ้งมีเหตุยิงตัวเองตาย ภายในบ้านเลขที่ 110/70 ซอยพหลโยธิน 69/1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ร.พ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นบน พบศพนายทรงพล คุ้มวงษ์ อายุ 83 ปี เป็นอดีตข้าราชการ กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง สวมเสื้อเชิ้ตสีเหลืองลายดอก คลุมทับด้วยเสื้อกันหนาวสีเทา กางเกงขายาวสีกรมท่า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณขมับขวา 1 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ใกล้มือขวา

จากการสอบสวนนางสุเพ็ญพร บุตรโพธิ์ศรี อายุ 58 ปี เป็นเพื่อนบ้าน ให้การว่า

เมื่อช่วงเย็นลงมาให้ข้าวสุนัขก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาจากบ้านของผู้ตาย จึงเดินไปดูพบว่ามีแสงไฟเปิดอยู่ จึงทราบว่าผู้เสียชีวิตยิงตัวเองตาย ทราบว่าผู้ตายมีโรครุมเร้า โรคข้อเข่าเสื่อมทั้งสองข้าง และโรคหัวใจแทรกซ้อน ผู้ตายนั้นเป็นบิดาของพล.ต.วีระพล คุ้มวงษ์ รองผู้บัญชาการศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล กองบัญชาการทหารสูงสุด แต่พล.ต.วีระพลไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ผู้ตายพักอยู่กับน้องชายของพล.ต.วีระพล ลูกชายอีกคนของผู้ตาย

ด้าน ร.ต.ท.แดนชัยกล่าวว่า

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเกิดความเครียดเนื่องจากป่วยเป็นโรคหัวใจแทรกซ้อน โรคข้อเข่าเสื่อม จนคิดมากกลัวว่าจะเป็นภาระให้ลูกหลาน จึงคิดสั้นฆ่าตัวเองตาย จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์และให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์