กินขนมเข่งติดคอ เฒ่า64ดับ สังเวยวันตรุษจีน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.พ. พ.ต.ต.สายัณห์ ควบคุมพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท หลังได้รับแจ้งว่ามีคนไข้กินขนมเข่งติดคอมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป์ ผกก.สภ.พระพุทธบาท ร่วมไปชันสูตรศพทราบชื่อผู้ตายคือนายน้อย ตั้งเจริญ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยมีญาติพี่น้องเฝ้ารอรับศพด้วยความเศร้าสลดใจ
 

จากการสอบสวนนางกรรณิกา วงศ์เมือง อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า

นายน้อยป่วยเป็นอัมพฤกษ์ไปไหนมาไหนไม่สะดวก โดยครอบครัวมีบรรพบุรุษเป็นคนจีน ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ได้ทำพิธีไหว้เจ้าช่วงเทศกาลวันตรุษจีน หลังเสร็จพิธีผู้ตายบ่นอยากกินขนมเข่ง จึงเอาขนมเข่งใส่ถาดยกไปวางไว้ให้ ก่อนเดินไปเก็บข้าวของหลังบ้าน เสร็จแล้วเดินเข้ามาในบ้านก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบนายน้อยสามีนอนดิ้นทุรนทุรายพูดไม่ออกเหมือนมีอะไรติดคอ พร้อมกับเอามือชี้ที่คอ จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล
 

ด้าน นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ แพทย์โรงพยาบาลพระพุทธบาท เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า

ทางโรงพยาบาลได้รับตรวจรักษานายน้อย ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ขณะมาถึงโรงพยาบาลคนไข้อาการหนักแล้ว เนื่องจากมีสิ่งของติดในลำคอ จึงนำเข้าห้องฉุกเฉินช่วยปัมหัวใจและใช้เครื่องมือแพทย์คีบเอาขนมเข่งออกมา 2 ชิ้น ขนาดเกือบเท่านิ้วหัวแม่มือ แต่เป็นเพราะขนมติดคอจนขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ทำให้คนไข้อาการหนักและเสียชีวิตเมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 6 ก.พ.
 

ขณะที่ พ.ต.ต.สายัณห์ ควบคุม พนักงานสอบสวน เปิดเผยภายหลังว่า

ได้สอบถามแพทย์ที่ตรวจรักษาพบว่าสาเหตุที่คนไข้เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ โดยทางญาติไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นางกรรณิกาได้นำศพนายน้อย สามี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดหน้าพระลาน หมู่ 7 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยมีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์