เพลิงเผาโรงงานผลิตแผ่นยางวอด 10 ล้าน


เหตุไฟไหม้โรงงานกลางดึกครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 ก.พ. พ.ต.ท.พนม ขออาพัด สารวัตรเวร สภ.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ที่ หจก. นำกิจรับเบอร์ พลาส เอ็นจิเนียริ่ง

 สาขา 1 ตั้งอยู่เลขที่ 91/1 ถนนเอกชัย-แม่กลอง หมู่ 3 ต.กาหลง อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตลูกยางและแผ่นยาง มีนางสมพร ชัยคต อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า 10 คันไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณอาคารโรงงานที่ใช้เก็บยางเก่า โดยไฟได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากมียางซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่าเพลิงได้เผาผลาญทั้งตัวอาคาร ยางเก่าที่อยู่ภายใน และเครื่องจักรจนวอดวาย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

จากการสอบสวน นางสมพร ชัยคต อายุ 43 ปี เจ้าของโรงงานเล่าว่า

จุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นอาคารที่ใช้ในการเก็บยางเก่า โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานอยู่เลย จึงโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีพนักงานบางคนที่ทำงานอยู่ในส่วนอื่น บอกว่าเห็นประกายไฟเกิดขึ้นที่ตัวอาคาร ก่อนจะลุกไหม้และลามไปทั่วอาคารดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่กองวิทยาการจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์