ลำปางยึดเงินล้าน ตรวจสารเสพติด

ยึดเงินสด 1 ล้านเปื้อนสารยาเสพติด

เผยตร.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ตั้งด่านตรวจพบรถปิกอัพวีโก้ขับผ่านมา จึงเรียกตรวจค้น พบเงินสดกว่า 1 ล้านบาท มีคราบผงสีส้มติดอยู่ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก แต่หนุ่มอ้างว่าเงินได้มาจากขายส้มเขียวหวานที่จ.เชียงใหม่ ตร.นำไปให้งานพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแบงก์ โดยใช้น้ำยาลูบผงสีส้มที่ติดอยู่บนธนบัตร ผลปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงยึดไว้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ อุทุมพร รองสวป.สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

นำกำลังตำรวจตั้งด่านตรวจที่หน้าสภ.ห้างฉัตร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีฟ้า ทะเบียน ผจ 1432 เชียงใหม่ โดยมีนายจาหมี่ แซ่ลี้ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 หมู่ 10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ และมีนางวิภา สุรชัย อายุ 38 ปี ภรรยา และลูกชายวัยขวบเศษนั่งมาด้วย ตรวจค้นพบกระเป๋า ภายในมีเงินสดจำนวนหลายสิบมัด ตรวจสอบมีทั้งหมด 1,080,000 บาท และมีคราบผงสีส้มติดอยู่ จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบว่ามีสารเสพติดหรือไม่

จากการสอบสวน นายจาหมี่ให้การในเบื้องต้นว่าจะเดินทางมาเยี่ยมลูกที่จ.ลำปาง
 
ส่วนเงินเพิ่งถอนออกมาจากธนาคาร เป็นเงินที่ได้จากการขายส้ม แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีเงินมากผิดปกติ และไม่มีปลอกรัดของธนาคารติดอยู่ด้วยจากนั้น พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม สว.สส. และ ร.ต.อ.หญิงสุภาพรรณ มณีบุญ นักวิทยาศาสตร์ งานพิสูจน์หลักฐาน กองวิทยาการ 31 ร่วมกันตรวจสอบเงินดังกล่าว โดยใช้น้ำยาลูบผงสีส้มที่ติดอยู่บนธนบัตรและกระเป๋าบรรจุเงิน ผลปรากฏว่าเป็นสีม่วง แสดงว่ามีสารเสพติดปะปนอยู่ จึงควบคุมตัวนายจาหมี่ และอายัดเงินดังกล่าว เพื่อสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

พ.ต.ท.สืบสกุล กล่าวว่า นายจาหมี่ แซ่ลี้ ยังให้การปฏิเสธว่า เงินที่ได้มาไม่เกี่ยวกับยาเสพติด เป็นรายได้ที่ได้มาจากการขายส้มเขียวหวาน

เพราะที่บ้านมีสวนส้มอยู่ประมาณ 70 ไร่ และเงินจำนวนดังกล่าวได้เบิกมาจากธนาคารกรุงเทพ สาขาช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังเป็นที่น่าสงสัย เนื่องจากนายจาหมี่ก็ไม่มีหลักฐานการเบิกจ่ายเงินของธนาคารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะเงินที่เบิกจากธนาคารเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นธนบัตรเก่าหรือธนบัตรใหม่จะต้องมีปลอกรัดเงินมาด้วย นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบประวัติของนายจาหมี่จากระบบออนไลน์ทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่พบประวัติการกระทำผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางญาติของนายจาหมี่ได้มาทำเรื่องขอประกันตัวแล้ว แต่หลักฐานยังไม่พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ก่อน เพื่อรอให้ญาตินำหลักทรัพย์มาประกันตัวต่อไป ส่วนเงินของกลางจำนวน 1,080,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ตรวจสอบที่มาที่ไปอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์