ลูกศิษย์ตาลายเห็นไก่ในซุ้มใช้ปืนยิงถูกเจ้าอาวาสพรุน

"หลวงพ่อเผื่อน" เจ้าอาวาสวัดไตรภูฒิดวงดับ เดินทางพร้อมพระลูกวัด-ลูกศิษย์ไปดูแลโค-กระบือที่ได้รับบริจาค ระหว่างนั้นเข้าไปหาของป่าละเมาะบนเขา แต่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนมรณภาพ ตำรวจสอบเค้น ที่แท้ลูกศิษย์วัดตาลายนึกว่าเป็นไก่อยู่ในซุ้มไม้ ใช้ปืนลูกซองยิงจนอกพรุน
 

ความคืบหน้ากรณีพระครูศีลวชิรากร เจ้าอาวาสวัดไตรภูฒิ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

ถูกยิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ลูกปราย กระสุนเข้าบริเวณหน้าอกเป็นรูแผล 6 รู มีรอยเขม่าดินปืนบริเวณปากแผล และยังเข้าบริเวณร่างกายอีกหลายแห่ง เช่น ชายโครง หน้าท้อง ขาซ้าย รวม 27 รูแผล กระสุนฝังในร่างกาย และมีบางเม็ดไปตุงอยู่ด้านหลัง จนมรณภาพขณะนำส่งโรงพยาบาลพรานกระต่าย
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ก.พ.

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผู้บังคับการ ตร.ภูธร จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางไปพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน และชุดปฏิบัติสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรกำแพงเพชร พร้อมสั่งการให้นำหัวกระสุนตรวจพิสูจน์ และให้นำตัวผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ทำการตรวจคราบเขม่าดินปืนทุกคน ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานหัวกระสุนที่ค้างอยู่บริเวณผิวหนังของพระครูศีลวชิรากรจำนวน 1 เม็ด และสันนิษฐานเบื้องต้นว่าลักษณะการโดนยิงเหมือนว่าผู้ตายกำลังนั่งยอง ๆ แล้วถูกยิงในระยะไม่ไกล

จึงได้นำตัวพระปุ้ย ซึ่งเป็นพระลูกวัดอายุ 27 ปี ที่อยู่เลขที่ 66 หมู่ 4 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย มาสอบสวน


จึงทราบว่า พระครูศีลวชิรากร พร้อมด้วยพระปุ้ย ,นายสนอง โพธิ์บัลลังค์ อายุ 37 ปี ที่อยู่เลขที่ 8/3 หมู่ 6 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย และนายบุญธรรม ไพโรจน์ อายุ 54 ปี ที่อยู่เลขที่ 19 หมู่ 1 ต.คลองพิไกร อพรานกระต่าย ร่วมกันเดินทางด้วยรถยนต์ของวัด ไปที่บ้านดิบมะพร้าว หมู่ 6 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย เพื่อไปดูแลโค กระบือ ซึ่งได้รับบริจาคตามโครงการธนาคารโค-กระบือ จำนวนกว่า 100 ตัว ซึ่งเลี้ยงใว้ในที่ดินที่ผู้ใจบุญบริจาคให้
 



พระปุ้ยให้การเพิ่มเติมว่า ขณะกำลังยืนคุยกับนายสนอง ผู้ที่ไปด้วยกัน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น
 
สักครู่หนึ่ง นายบุญธรรมได้วิ่งมาด้วยท่าทีตื่นตกใจ พร้อมทั้งตะโกนว่า หลวงพ่อถูกปืน ตนจึงรีบขึ้นไปดู พบหลวงพ่อกำลังนั่งพิงต้นไม้ มีเลือดชุ่มหน้าอก แต่บอกว่าไม่เป็นไร ขอมวนยาสูบก่อน ซึ่งตนได้อุ้มหลวงพ่อไปที่ห้างสำหรับหลบพักร้อน และขอให้เก็บรวบรวมของ แต่เห็นหลวงพ่ออาการหนักขึ้น จึงขับรถนำหลวงพ่อออกจากที่เกิดเหตุ และโทรศัพท์เรียกนายสนอง ดีบุญ จาก ต.ถ้ากระต่ายทอง ให้ช่วยขับรถยนต์ใหม่ไปรับจะได้เร็วขึ้น และตนได้ย้อนกลับไปที่เกิดเหตุเพื่อเก็บสิ่งของให้เรียบร้อย สำหรับปืนลูกซองยาว 3 กระบอก เป็นปืนที่ญาติโยมถวายให้วัดมา เมื่อจะไปดูโคกระบือที่เลี้ยงไว้ หลวงพ่อมักจะนำติดรถไปด้วย
 

หลังจากนั้นพล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผู้บังคับการ ตร.ภูธร จ.กำแพงเพชร ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายบุญธรรม ไพโรจน์ ซึ่งช่วงแรกให้การวกไปวนมามีพิรุธ และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป ไปทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งหลังจากนายบุญธรรม ได้เปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงพระครูศีลวชิรากรเอง เนื่องจากได้เดินเข้าไปในป่า ได้ยินเสียงไก่ จึงมองไปบริเวณซุ้มต้นไม้ เห็นไก่อยู่ 1 ตัว โดยไม่เห็นพระครูศีลวชิรากรแต่อย่างใด จึงยิงด้วยปืนลูกซองยาวเข้าไป 1 นัด และเมื่อเข้าไปดูไก่ ก็พบว่าหลวงพ่อถูกอาวุธปืนของตน ด้วยความตกใจ จึงวิ่งไปตะโกนบอกพระปุ้ยให้รีบนำหลวงพ่อส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนรู้สึกเสียใจ และไม่ได้มีเจตนาจะยิงหลวงพ่อ เห็นเพียงแค่ไก่ และต้องการยิงไก่เท่านั้น ไม่คิดว่าหลวงพ่อจะอยู่ในซุ้มต้นไม้ด้วย หลวงพ่อไม่น่ามรณะภาพเลย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนบันทึกปากคำ และควบคุมตัวนายบุญธรรมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ทางด้านนายจุลพันธ์ ทับทิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า

เป็นลูกศิษย์พระครูศีลวชิรากรมานานแล้ว โดยท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิตั้งแต่ปี 2533 และไม่ยอมขึ้นเป็นเจ้าคณะตำบล ขอเป็นแค่เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิเท่านั้น ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหาใน อ.พรานกระต่ายจำนวนมาก และเป็นผู้ริเริ่มธนาคารโคกระบือ ซึ่งมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคจำนวนมาก จึงน่าเสียใจที่ท่านต้องมรณภาพไปในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์