ซื้อกาแฟดื่มอ๊วกทั้งหมู่บ้านหามส่งรพ.แล้ว 20คน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ชาวบ้านหนองคลองอ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น 20 คน ซื้อกาแฟจากแม่ค้าขายกาแฟในหมู่บ้านดื่ม เกิดหน้ามืดและเป็นลมนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์รพ.ภูเวียงมึนวินิจฉัยโรค รีบส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจควบคุมโรคลงตรวจสอบเก็บตัวอย่างวินิจฉัยหาสาเหตุ


เหตุดื่มกาแฟแล้วอาเจียน ต้องส่งโรงพยาบาลครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองคลอง หมู่ 11 ต.ในเมือง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ว่ามีชาวบ้านรวม 20 คน ซื้อกาแฟจากร้านขายกาแฟในหมู่บ้านเพื่อดื่ม แต่เกิดอาการหน้ามืดอาเจียน เป็นลมหมดสติ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลอำเภอภูเวียง เพื่อรับตัวเข้ารักษาอย่างเร่งด่วน
 

นางมยุรา จ้ำดา อายุ 30 ปี ชาวบ้านหนองคลอง หมู่ 11 ต.ในเมือง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า

ทุกเช้าก่อนที่ชาวบ้านในหมู่บ้านจะไปทำงานนอกบ้านก็จะมีซื้อกาแฟที่ร้านของ นางไว หีบแก้ว ไม่ทราบอายุ แม่ค้าขายกาแฟในหมู่บ้านนี้เพื่อดื่มเป็นประจำ ในราคาถ้วยละ 5 บาท โดยเช้าวันนี้มีชาวบ้านรวม 20 คน ที่มาซื้อกาแฟดื่ม หลังดื่มเสร็จก็จะแยกย้ายกันไปทำงาน และขณะนั้นได้มีชาวบ้านคนหนึ่งที่สั่งกาแฟดื่มเป็นคนแรก เกิดอาการวิงเวียนศรีษะหน้ามืด พร้อมกับเกิดอาการอาเจียน มีกาแฟออกมา และพอกาแฟหมดแล้วก็ มีแต่ลมออกมา ต่อมาก็สังเกตเห็นชาวบ้านคนอื่นที่ดื่มกาแฟจากแม่ค้าขายกาแฟคนเดียวกันเกิดอาการเช่นเดียวกัน บางคนถึงกับอาเจียนอย่างรุนแรงพร้อมกับเวียนศรีษะ จึงได้เรียกชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล อ.ภูเวียงให้รีบเดินทางมารับตัวส่งโรงพยาบาล
 

นางมยุรา กล่าวว่า หลังชาวบ้านดื่มกาแฟที่ร้านของ นางไว แล้วเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม ก็ทำให้แม่ค้าขายกาแฟนั้นตกใจและบอกว่าไม่ได้ผสมสารพิษอย่างอื่นให้กับชาวบ้านดื่ม
 
ซึ่งตรวจสอบดูก็มีเพียงกาแฟที่ชงกับน้ำร้อน โดยกาแฟที่ชงนั้นเป็นกาแฟยี่ห้อดัง (เนสกาแฟ) และยังใส่นมข้น ยี่ห้อดัง (ตรามะลิ) นอกจากนั้นก็ผสมน้ำตาล ตามปกติ สำหรับการชงกาแฟก็ชงเหมือนเดิมทุกวัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งนางไว ก็ได้ชงขายให้กับชาวบ้านเป็นประจำ และที่ผ่านมาก็ไม่เห็นชาวบ้านที่ซื้อกาแฟดื่มเกิดอาการเวียนศรีษะและเป็นลมอย่างนี้ และไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า

ชาวบ้านที่ดื่มกาแฟจากร้านขายกาแฟในหมู่บ้านหนองคลองแล้วเกิดอาการหน้ามืด เป็นลม และอาเจียน 20 คนนั้น ขณะนี้ส่วนใหญ่ก็ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว และเหลืออีก 4 รายเท่านั้นที่ดูอาการ และยังเกิดอาการวิงเวียนอยู่แพทย์จึงให้นอนเพื่อให้น้ำเกลือและรอพักรักษาตัวดูอาการไปก่อน ในส่วนของการตรวจวินิจฉัยของแพทย์นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุและระบุได้ว่าชาวบ้านที่ดื่มกาแฟเข้าไปนั้นได้รับเชื้ออะไรถึงเกิดอาการหน้ามืด อาเจียน และเป็นลม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจควบคุมโรคได้เข้าตรวจสอบวินิจฉัยหาโรคแล้ว ซึ่งบางส่วนแพทย์ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บตัวอย่างของกาแฟจากร้านของนางไว มาตรวจสอบแล้ว พร้อมกับเชิญตัวนางไว มาสอบถามข้อมูลด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์