ทัวร์พลิกคว่ำเขื่อนป่าสักดับ2เจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.วรชิต การกอบกิจดี สารวัตรเวร สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำตกถนนทำให้มีคนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายลพบุรี–วังม่วง ระหว่างซอย 18 – 19 สาย  2 ซ้าย ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พบรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้นสีฟ้าขาวทะเบียน  31 – 7997 กรุงเทพฯ เขียนตัวหนังสือข้างรถอ่านว่าธนัชวิชญ์ แทรเวล ตกถนนอยู่ในสภาพ หงายท้องล้อชี้ฟ้า หลังคายุบลงมาเกือบติดกับเบาะนั่ง ภายในรถพบว่ามีเสียงร้องของคนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงช่วยกันลำเลียงคนเจ็บออกจากรถและส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคมให้แพทย์ทำการรักษา


จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต 2 ราย

ทราบชื่อว่านายสมโชค  ลักษณสว่างวิทย์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 / 109 หมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และนายสุทธิชัย  หนูทัศน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 / 32 หมู่ 3 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังพบคนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คนทราบชื่อว่านายอรรถวัส  จารุทัศน์ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอความร่วมมือไปยังนายขจรศักดิ์ นันทปัญญา นายกเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี นำรถตัดถ่างมาช่วยนำคนเจ็บออกมาจากซากรถ พร้อมกันนี้ก็ได้ขอความร่วมมือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี นำรถเครนมาช่วยยกรถบัสให้กลับคืนในสภาพเดิม โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยคนที่ ติดอยู่ในรถและคนได้รับบาดเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาลได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนที่เดินทางมากับรถบัสคันดังกล่าว มีทั้งหมดจำนวน 35 คน เป็นพนักงานของบริษัทผลิตวัสดุก่อสร้างจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เดินทางมาเที่ยวที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  โดยจ้างเหมารถบัสโดยสาร 2 ชั้นมาจำนวน 2 คัน คันที่เกิดเหตุมีนายประมาล  สุวรรณเพ็ง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 7 ต.อุดมพร อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เป็นคนขับ หลังเกิดเหตุแล้วไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนคอยตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขณะถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ท้ายรถเกิดเสียหลักปัดอย่างแรง ทำให้รถหมุนคว้างบังคับไม่อยู่ และรถเกิดเสียหลักตกถนน ล้อรถได้ตกลงไปในร่องถนนข้างทางกำลังทำการขุดหน้าดินเพื่อขยายถนน  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวต่อว่า สำหรับคนได้รับบาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม

หลังแพทย์ทำบาดแผลเบื้องต้นแล้ว ได้ส่งตัวคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลพบุรี โรงพยาบาลเมืองนารายณ์ โรงพยาบาลอำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี และโรงพยาบาลในกรุงเทพฯต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์