ฆ่าเซียนพระ ฉกไปนับล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ก.พ. พ.ต.ท.นิพนธ์ บุญมา สารวัตรเวร สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

รับแจ้งมีคนถูกฆ่าที่บ้านเลขที่ 2/37-38 หมู่บ้านศิขรินทร์ ซอยบางกรวย-ไทรน้อย 6 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ศักดา สร้อยสุวรรณ ผกก. พ.ต.ท.ธนัตถ์ ทนงศักดิ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อิทธิพล อินทมาตย์ สว.สป. พ.ต.ท.ธนา มะลิงาม สว.สส. กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดนนทบุรี แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
 

บ้านดังกล่าวเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2 หลังคู่กันไม่มีรั้วกางกั้น เนื้อที่ประมาณ 36 ตารางวา อยู่สุดซอย ประตูรั้วหน้าบ้านใส่กุญแจด้านนอก

ส่วนประตูตัวบ้านไม่ได้ ล็อกเปิดแง้มอยู่ เมื่อเข้าไปพบศพนายวิษณุ เทพินทร์กุล อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน นอนอยู่กับพื้นหน้าห้องน้ำ สภาพศพนอนหงาย นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ใส่เสื้อกล้ามสีเนื้อ มีเสื้อผ้าสุมทับใบหน้า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง มีบาดแผลถูกตีด้วยค้อนที่ขมับด้านขวาจนมันสมองไหล เลือดกระเซ็นเต็มฝาผนัง ตรวจภายในบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ตู้โชว์เก็บพระเปิดอ้า โต๊ะทำงานถูกรื้อค้น
 

นางสุริยา ยอดสกุล อายุ 50 ปี ภรรยาร่ำไห้เสียใจอย่างหนัก

หลังจากสงบสติอารมณ์ได้แล้วให้การว่า ทำงานอยู่กองเครื่องกลพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. สำหรับสามีชอบสะสมพระและวัตถุมงคล จึงไปเช่าที่เปิดแผงพระที่ท่าพระจันทร์ รับเช่าและขายพระทุกวันเสาร์และอาทิตย์มานานหลายปี เพื่อนและลูกค้าเรียกว่า “ณุ ท่าพระจันทร์” ขณะเดียวกันได้ทำงานประจำไปด้วยโดยอยู่กองเดียวกันที่ กฟผ.
 


เมื่อ 2 ปีก่อนสามีเข้าโครงการเออร์ลี่รีไทร์ที่ กฟผ. หันมาดูแลแผงพระอย่างเดียว

มีพระพุทธรูปและพระเครื่องราคาแพงหลายองค์ และเปิดแผงพระอีกแห่งที่สนามหลวง 2 แขวงคลองทวีวัฒนา เนื่องจากที่ท่าพระจันทร์เจ้าของที่ขอคืน นายวิษณุมีบ้าน 4 หลังอยู่ในย่านเดียวกัน หลังจากเออร์ลี่รีไทร์ได้ขอมาอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้มีปัญหาครอบครัวอะไร ตนอยู่อีกหลังในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างกันพอสมควรสามีเป็นคนละเอียดรอบคอบสมถะ เป็นที่รักของคนทั่วไป หลังกลับจากแผงพระจะปิดบ้าน หากไม่ใช่คนรู้จักหรือสนิทสนมจะไม่ให้เข้าบ้านเด็ดขาด จะเล่าให้ฟังเสมอว่าไปเช่าพระมาจากที่ไหน ราคาเท่าไร เมื่อไม่นานมานี้บอกว่าได้พระสมเด็จมา 1 องค์ มีคนติดต่อขอซื้อ 1.8 ล้านบาท แต่จะขาย 2 ล้านบาท ยังต่อรองกันอยู่ พระเครื่องที่มีราคาแพงและเตรียมไว้ขายจะใส่ไว้ในกระเป๋าเอกสารอย่างดี ส่วนพระพุทธรูปจะใส่ตู้เก็บไว้ที่บ้าน
 

ก่อนเกิดเหตุสามีไม่ได้เอาอาหารไปให้แมวและสุนัขที่บ้านตนเหมือนเคย เลยโทรศัพท์มาหาแต่ไม่มีคนรับจึงชวนหลานมาดูที่บ้าน

พบว่าประตูรั้วใส่กุญแจ แต่ประตู ตัวบ้านแง้มอยู่ จึงให้หลานปีนเข้าไปก็พบศพ สำหรับทรัพย์สินที่หายไปมีพระพุทธรูปโบราณหลายสิบองค์ที่ใส่ไว้ในตู้หายไปหมด กระเป๋าใส่พระเครื่อง 1 ใบ ภายในมีพระเครื่องไม่ทราบจำนวน ส่วนใหญ่จะเลี่ยมกรอบทอง เงินสดอีกหลายหมื่นบาทที่สามีมักพกติดตัวไว้เช่าพระ เมื่อไม่นานมานี้ นายวิษณุเพิ่งได้รับส่วนแบ่งจากญาติจากการขายที่ดินมรดกมาจำนวน 37 ล้านบาท


ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า

คนร้ายต้องเป็นคนรู้จักกับผู้ตายถึงขั้นเข้าไปหาในบ้านได้ อาจต่อรองเช่าพระกัน แต่คนร้ายเห็นว่านายวิษณุมีพระราคาแพงหลายองค์ เกิดความโลภเลยฆ่าเพื่อชิงพระมีค่า โดยคนร้ายเป็นผู้มีความรู้เรื่องพระหรืออาจได้รับการว่าจ้างมาโดยเฉพาะ ทองรูปพรรณและของมีค่าอย่างอื่นคนร้ายไม่เอาไป ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตรวจหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นแนวทางการสืบสวนคลี่คลายคดี
 

ขณะเดียวกัน นายพิชิต แสงศร อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเช่าและขายพระบนห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วานเปิดเผยว่า

ตนค้าขายพระเครื่องมานาน หลังพบศพนายวิษณุ เทพินทร์กุล มีคนโทรศัพท์มาหาสอบถามด้วยความเป็นห่วงเพราะคิดว่าตนถูกสังหาร เนื่องจากมีฉายาว่า นุ ท่าพระจันทร์เหมือนกัน แต่ของตนสะกดด้วยนอหนู ส่วนของนายวิษณุเป็นนอเณร แต่ไม่รู้จักกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์