รวบแต่งชุดทหารตุ๋นเบ่งกินฟรี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช ผกก.สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์

นำกำลังตำรวจจับกุมตัว นายวีระศักดิ์ ทองอินทร์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 77 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ขณะแต่งเครื่องแบบทหาร ภายหลังนายณรงค์ ชิดรัมย์ อายุ 30 ปี และนายประพันธ์ แกมรัมย์ อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกนายวีระศักดิ์ แอบอ้างเป็นทหารยศพันโท ไม่ทราบสังกัด จ้างเหมารถกระบะแล้วไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 6,000 บาท

จากการสอบสวนนายประพันธ์ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ใส่ชุดทหารเต็มยศ

ทราบชื่อภายหลังคือ นายวีระศักดิ์ลงจากรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มาขอเหมารถรับจ้างให้พาไปเที่ยวตามร้านอาหาร จะให้ค่าจ้าง 3,000 บาท หากไม่ไว้ใจให้พาเพื่อนไปได้ด้วย และจะดูแลทุกอย่าง จึงพานายณรงค์นั่งไปเป็นเพื่อนด้วย จากนั้นพาตระเวนหาร้านอาหารทั่วตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่ทุกร้านอาหารปิดหมด นายวีระศักดิ์จึงให้พาขับรถไปถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ระหว่างนั้นนายวีระศักดิ์เล่าให้ฟังว่า เป็นทหารยศพันโท ฉายา "ตู่ บางเขน" มารับทหารในค่ายที่ จ.บุรีรัมย์ ไปส่งที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

นายประพันธ์ให้การต่อว่า เมื่อไปถึงสี่แยกภัทรถนนสายเลี่ยงเมือง มีร้านอาหารร้านหนึ่งเปิดไฟอยู่ จึงให้นายณรงค์เดินเข้าไปปลุกเจ้าของร้าน

นายวีระศักดิ์แสดงตัวเป็นพันโทมาขอกินอาหาร เจ้าของร้านเกรงใจจึงอนุญาตให้เข้าไปนั่ง และนายวีระศักดิ์สั่งเบียร์มาดื่ม พร้อมกับบอกเจ้าของร้านว่ามาทำงานด่วน อยากจะคลายเครียด เพราะเดินทางมาไกล จากนั้นขอให้เจ้าของร้านหาหญิงสาวมานั่งเป็นเพื่อน และพาไปร่วมหลับนอนด้วย 2 คน ตกลงค่าบริหารคนละ 2,000 บาท จะเอาเงินมาจ่ายหลังนำเด็กมาส่งที่ร้าน เจ้าของร้านจึงตกลง

นายประพันธ์ให้การอีกว่า พอรุ่งเช้า นายวีระศักดิ์พาผู้หญิงมาส่งที่ร้านอาหาร และบอกเจ้าของร้านว่าไม่ถูกใจ ขอผู้หญิงคนใหม่จะจ่ายเพิ่มให้อีก 5,000 บาท

เจ้าของร้านยอมให้ผู้หญิงไปอีก หลังจากนั้นเริ่มเอะใจ เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มกินอาหาร และเช่าโรงแรม นายวีระศักดิ์ยังไม่จ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว พอถามถึงค่ารถบอกว่า ใจเย็นจะจ่ายเพิ่มให้อีก 3,000 บาท รวมกับที่ตกลงไว้แล้วเป็น 6,000 บาท นายวีระศักดิ์ยังยึดเอากระเป๋าเงินของนายณรงค์ไปด้วยอ้างว่ากลัวจะหนีไปก่อนให้อยู่เป็นเพื่อน จากนั้นนายวีระศักดิ์ยังไปเปิดห้องพักที่โรงแรมไม้สนรีสอร์ตอีก 3 ห้อง แต่ไม่จ่ายเงิน คิดว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ

สอบสวนนายวีระศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า นั่งรถบัสมาจาก จ.นครราชสีมา มาลง จ.บุรีรัมย์

เหลือเงินติดตัวอยู่ 500 บาท จึงแต่งเครื่องแบบทหารออกตระเวนหลอกลวงต้มตุ๋น เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ อ้างว่าเคยรับราชการทหาร และภายหลังสอบสวน จึงแจ้งข้อหาแต่งเครื่องแบบทหารตาม พ.ร.บ.ทหาร หรือเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่ โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมาย และหลอกลวงต้มตุ๋นประชาชน พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนที่ถูกนายวีระศักดิ์หลอกเข้ามาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์