อัปเปหิฝรั่งเฒ่าลามกวิปริตตุ๋ยเด็กไปรับโทษเพิ่มที่สหรัฐฯ

อัปเปหิฝรั่งเฒ่าลามกวิปริตตุ๋ยเด็กไปรับโทษเพิ่มที่สหรัฐฯ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 16:11 น.

ตำรวจ สตม.ส่งมอบตัว ฝรั่งเฒ่าลามกวิปริต มีพฤติกรรมชอบทำอนาจารเด็กชายส่งกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐฯ หลังชิมโทษทัณฑ์ในคุกไทยมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ก่อนจะกลับยังออกฤทธิ์เดชเล็กน้อย

วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผบช.สตม.ร่วมกับ นางแอนน์ เฮิร์ส ผู้ช่วยทูตประจำสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรของสหรัฐอเมริกา (ไอซีอี) ประจำประเทศไทย ร่วมกันแถลงการผลักดันส่งกลับตัวนายสตีเว่น เอริค พราวเลอร์ ชาวอเมริกัน อายุ 57 ปี โดยมีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกาเป็นผู้รับตัวไปดำเนินคดียังสหรัฐอเมริกาต่อไป

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2548 นายสตีเว่น เดินทางเข้ามายังเมืองไทย โดยยึดอาชีพเป็นครูติวเตอร์ภาษาอังกฤษ และได้กระทำอนาจารเด็กชายที่เป็นลูกศิษย์ จากนั้นผู้ปกครองเด็กได้ไปแจ้งความร้องเรียนที่ศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศดส.บช.น.) โดยทาง ศดส.นำโดย พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผกก.ศดส.ได้ประสานข้อมูลเกี่ยวกับนายสตีเว่นกับทาง สตม.จากนั้นได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของนายสตีเว่นมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อเดือน พ.ค.2548 ตำรวจพบเด็กชาย 2 คน เดินออกมาจากห้องของนายสตีเว่น จึงสอบถามเด็ก ก็ทราบว่าถูกนายสตีเว่นกระทำอนาจารจริง จึงควบคุมตัวนายสตีเว่นไว้เพื่อทำการสอบสวน

ต่อมาตำรวจขออนุมัติหมายค้น เข้าหาหลักฐานเพิ่มเติมจากห้องพักของนายสตีเว่น และต้องตกตะลึง เพราะพบภาพถ่ายเปลือยของเด็กชายไทยอายุระหว่า 14-16 ปี จำนวนกว่า 100 ภาพภายในห้องดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบบันทึกของนายสตีเว่นหลายฉบับ บรรยายกิจกรรมทางเพศของนาายสตีเว่นกับเด็กชายไทย ลาว กัมพูชา เม็กซิโก และอเมริกัน เมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว ตำรวจจึงจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาอนาจารผู้เยาว์ ซึ่งถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี กระทั่งพ้นโทษเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทางการสหรัฐอเมริกาได้เพิกถอนหนังสือเดินทางของนายสตีเว่นในทันที ส่งผลให้ นายสตีเว่น ไม่สามารถอยู่อาศัยในราชอาณาจักรไทยได้อีกต่อไป อีกทั้งทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรของสหรัฐอเมริกา (ไอซีอี) แจ้งว่า นายสตีเว่น มีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกับที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าวในสหรัฐฯ มากกว่าประมาณ 10-12 คดี และจะต้องถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศที่กระทำความผิดในต่างประเทศ ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 30 ปี

ในวันนี้ นายสตีเว่น รับโทษในไทยเรียบร้อยแล้ว จึงส่งตัวให้สหรัฐฯมารับตัวกลับไปดำเนินคดีต่อในประเทศสหรัฐฯอีกครั้ง พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าว

ด้าน นางแอนน์ กล่าวว่า เราขอเตือนพวกชอบกระทำอนาจารเด็กว่า ทางเราและหน่วยงานปราบปรามในประเทศต่างๆ จะสืบสวนติดตาม และนำตัวชาวอเมริกันที่ชอบแสวงผลประโยชน์ทางเพศจากเด็กมาดำเนินคดีให้ได้ ไม่ว่าจะหลบหนีอยู่ที่ใดในโลก และขอขอบคุณ สตม. ศดส.บช.น.รวมทั้งกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่ได้ให้ความช่วยเหลือจนกระทั่งสามารถนำตัวนายสตีเว่น กลับไปดำเนินคดีในครั้งนี้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเล็กน้อย โดยขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ไปรอให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายสตีเว่นออกมาจากที่คุมขังของ สตม.เพื่อนำตัวขึ้นรถไปยังสนามบิน ปรากฏว่า เมื่อนายสตีเว่นเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวช่างภาพ ขณะที่ตัวเองเดินออกมาดีๆ ได้ทิ้งตัวลงนอนกลับพื้น ดีดดิ้นไปมา ไม่ยอมเดินไปขึ้นรถโดยดี ทำให้ตำรวจต้องช่วยกันเข้าไปหิ้วปีกนายสตีเว่นไปขึ้นรถอย่างทุลักทุเล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์