2 โจ๋ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าว อ้างไม่ได้เจตนาทำร้ายร่างกาย

2 โจ๋ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าว อ้างไม่ได้เจตนาทำร้ายร่างกาย


ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุปาดคอจี้ชิงทรัพย์นักข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ รับสารภาพลงมือจริง   เพราะต้องการนำเงินไปเที่ยวเตร่ แต่ไม่ได้เจตนาทำร้ายร่างกาย ด้านเจ้าหน้าที่พบประวัติก่อคดีอื้อ ทั้งในย่านลาดพร้าว และบางบัวทอง

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสุวัฒน์ ปัญญาวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ได้ถูกคนร้ายปาดคอชิงทรัพย์ ภายในซอยเสือใหญ่อุทิศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ขณะพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยเสือใหญ่อุทิศ โดยทราบชื่อ คือ นายศรัณย์ ชูนิ่ม อายุ 24 ปี ชาว จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ความยาวประมาณ 1 ฟุต ปาดคอเหยื่อ และนายรัมย์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายศรัณย์ออกไปก่อเหตุในวันดังกล่าว

            จากการสอบสวนนายศรัณย์รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเข้าไปจี้ชิงโทรศัพท์มือถือ เพราะเห็นเหยื่อกำลังเดินคุยโทรศัพท์อยู่ และตนต้องการกระเป๋าสะพายของเหยื่อด้วย แต่เหยื่อต่อสู้ ขัดขืน จึงนำมีดปอกผลไม้ที่พกติดตัวไปด้วยลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ หลังก่อเหตุตนได้โยนมีดเล่มดังกล่าวทิ้งคลองแสนแสบ ในพื้นที่ สน.โชคชัย ไปแล้ว ก่อนกบดานอยู่ในพื้นที่ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน             

            ด้าน พล.อ.ต.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผอ.รพ.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสุวัฒน์มีอาการดีขึ้นมากแล้ว โดยยังเจ็บที่ซี่โครงขวาเล็กน้อย และเจ็บตึงบริเวณบาดแผล ส่วนการผ่าตัดเย็บหลอดเลือดดำที่ฉีกขาดนั้น ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เหลือเพียงการเฝ้าระวังไม่ให้แผลติดเชื้อ โดยช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคม ได้ย้ายคนไข้ออกจากห้องไอซียู ไปพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องคนไข้ธรรมดาแล้ว คนไข้สามารถทานอาหารเอง และลุกขึ้นเดินได้เล็กน้อย ส่วนแขนขวาที่มีอาการเมื่อยล้า แพทย์ยังคงทำกายภาพบำบัดทุกวัน

           
ขณะที่ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงเข้ากับคนร้าย แต่ส่วนใหญ่ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของเอกชนหรือบ้านประชาชนจะมีความละเอียดต่ำ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านภาพมาทำให้ภาพชัดเจนขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายได้เร่งดำเนินการกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับคนร้ายได้โดยเร็ว

            อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงสายของวันนี้ (21 มีนาคม) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.พหลโยธิน ที่จับกุม นายศรัณย์ และ นายรัมย์ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อคดีปาดคอจี้ชิงทรัพย์นายสุวัจน์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ซึ่งทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายร่างกายนายสุวัจน์แต่อย่างใด และยืนยันว่า ไม่ได้นำเงินไปซื้อยาเสพติด แต่ใช้เที่ยวเตร่ทั่วไป

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นายศรัณย์ มีหมายจับคดีเดียวกันในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่่านมา ทั้งสองได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อในย่านลาดพร้าว และบางบัวทอง ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวสองผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุต่อไป

2 โจ๋ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าว อ้างไม่ได้เจตนาทำร้ายร่างกาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์