2 อาจารย์ฉาวอนาจารน.ศ.ม.อุบลฯสั่งไล่ออก มธ.ปลดออกมีคำสั่งแล้ว

มธ.มีคำสั่งปลดออกอาจารย์ให้นักศึกษาสำเร็จความใคร่ด้วยปากเพื่อแลกเกรด ม.อุบลฯไล่ออกอาจารย์ทำอนาจารนักศึกษาแก้ไขเกรด

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม นายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อเร็วๆ นี้  ได้มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงเสนอลงโทษนายกำธร เชิดชูเกียรติ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มธ. ให้ปลดออกจากราชการ เนื่องจากให้นักศึกษาสำเร็จความใคร่ด้วยปากเพื่อแลกเกรด ซึ่งเมื่อสภามธ.เห็นชอบแล้วจึงถือว่า นายกำธรได้พ้นสภาพความเป็นอาจารย์โดยสมบูรณ์แล้ว หากนายกำธรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินก็สามารถยื่นฟ้องต่อศาลปกครองได้ ทั้งนี้ สำหรับในส่วนของคดีอาญานั้นนายกำธรต้องไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป ส่วนความคืบหน้าการออกร่างข้อบังคับมธ.ว่าด้วยจรรยาบรรณของบุคลากรนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นผู้เกี่ยวข้อง ก่อนจะนำเสนอที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยในเดือนสิงหาคมนี้


วันเดียวกัน นายสุภชัย หาทองคำ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ปฏิบัติราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนวินัยผศ.จักรฤทธิ์ อุทโธ อาจารย์คณะศิลปะศาสตร์

กรณีถูกกล่าวหากระทำอนาจารนักศึกษาหญิง ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนแล้วพบว่า ผศ.จักรฤทธิ์กระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง กรณีแก้ไขเกรดรายวิชาที่สอน เพื่อให้นักศึกษาได้เกรดสูงกว่ามาตรฐานที่นักศึกษาจะได้รับ แต่มีระบบรักษาความปลอดภัยของระบบทะเบียนกลางป้องกันไว้ได้ อีกทั้งยังได้กระทำอนาจารต่อนักศึกษา โดยมีพยานหลักฐานในภาพและสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อโทรทัศน์ปรากฏต่อสาธารณชน มอบ.ถือว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง จึงมีคำสั่งมหาวิทยาลัยไล่ออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์