2 รร.ดังตะลุมบอน ไปทัศนศึกษา-แล้วแซวกัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งมีเหตุนักเรียนยกพวกตะลุมบอนกันที่บริเวณลานจอดรถหลังวิหารหลวงพ่อพระมงคลบพิตร ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เขตเทศบาลนครนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังไประงับเหตุ พบบริเวณลานจอดรถมีรถบัสจอดเรียงรายอยู่กว่า 20 คัน และพบนักเรียนชั้นมัธยมยกพวกตะลุมบอนกันอุตลุด โดยมีครูอาจารย์ทั้งสองฝ่ายพยายามเข้าห้ามปราม ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


เมื่อเห็นตำรวจนักเรียนที่ก่อเหตุต่างแยกย้ายกันเผ่นหนีไปคนละทิศละทางปะปนกับเพื่อนๆเพื่อให้ดูกลมกลืนไม่ให้ตำรวจจับได้

พบผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ตรงพื้นในชุดนักเรียนสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อนายธนัท สระชมพู อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย ย่านสุขุมวิท 62 กรุงเทพฯ มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมบริเวณหน้าท้องไส้ทะลัก จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์พระนครศรีอยุธยา แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วนจนอาการพ้นขีดอันตราย ขณะเดียวกันตำรวจได้ควบคุมตัวนักเรียนที่ร่วมก่อเหตุได้ 1 ราย ทราบชื่อนายเสือ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์เพชราวุธวิทยา ย่านบางเขน ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน ในสภาพมือขวามีร่องรอยถูกของมีคมบาด นำตัวไปสอบปากคำอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้ทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป


จากการสอบสวนได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุครูอาจารย์ ของโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัยได้นำนักเรียนกว่า 200 คนไปทัศนศึกษาที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา ระหว่างรถบัสนำนักเรียนเข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถหลังวิหารหลวงพ่อพระมงคลบพิตร เป็นจังหวะเดียวกับที่คณะครูอาจารย์จากโรงเรียนกองทัพบกอุปภัมถ์เพชราวุธวิทยา นำนักเรียนราว 200 คนไปทัศนศึกษาเช่นกัน ทำให้นักเรียนทั้ง 2 สถาบันแซวกันไปมาและเขม่นกันขึ้นก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลามบานปลายทั้ง 2 ฝ่ายกรูลงจากรถเปิดศึกรำมวย คว้าท่อนไม้และมีดเข้าตะลุมบอนกันอุตลุดโดยไม่ฟังเสียงห้าม ปรามจากครูอาจารย์ ระหว่างเหตุชุลมุนนายธนัทพลาดท่าถูกนักเรียนคู่กรณีแทงล้มลงบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ ครูอาจารย์ทั้ง 2 สถาบันได้พานักเรียนขึ้นรถกลับทันที โดยยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด เพราะเกรงว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะก่อเหตุขึ้นมาอีก


พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุทราบว่าคณะครูอาจารย์จากสถาบันต่างๆในเขต กทม.ได้นำนักเรียนมาทัศนศึกษา

แต่มีนักเรียนบางส่วนก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนกันขึ้น มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครเป็นมือมีด ต้องรอสอบปากคำนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดกว่า 20 ปากก่อน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์อีกหลายปาก ในชั้นนี้ได้บันทึกประวัตินักเรียนทั้งหมดแล้วปล่อยตัวไป และจะได้แจ้งข้อกล่าวหาคนที่ก่อเหตุในภายหลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์