2 ผัวเมียยื่นฟ้อง รพ.ทำคลอดลูกดับ

ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เวลา 11.00 น. วันที่ 30 พ.ย. นายธีรวุฒิ สินชัย และ น.ส. เครือทิพย์ มีดำ สองสามีภรรยา

อยู่บ้านเลขที่ 39/61 หมู่ 3 หมู่บ้านสมพรอพาร์ทเม้นท์ ถนนพหลโยธิน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ และนายไพฑูรย์ ศีระ พัฒน์ ทนายความผู้เสียหาย ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี จำนวนเงิน 3,762,500 บาท

โดยระบุว่าแพทย์ของ รพ.ได้ทำคลอดให้กับ น.ส.เครือทิพย์ด้วยการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง ปราศจากความระมัดระวัง เป็นเหตุให้ทารกในครรภ์เสียชีวิต
   
นายธีรวุฒิ สามีของ น.ส.เครือทิพย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2549 ได้พาภรรยามาทำคลอดที่ รพ.ดังกล่าว โดยใช้บัตรประกันสังคม โดยแพทย์ได้ทำคลอดโดยใช้เครื่องช่วยทำคลอด หลังจากนั้นทางนายแพทย์ที่ทำคลอดได้ออกมาแจ้งว่าเด็กมีสายรกพันคอ ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ซึ่งทำให้ตนติดใจในการทำหน้าที่ของแพทย์มาก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ให้ช่วยตรวจสอบ และส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช แต่ก็ไม่ได้ความชัดเจน และไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบ

จึงตัดสินใจยื่นฟ้องเเพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายดังกล่าว
  
ด้านนางปรียนันท์ ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียน จึงได้ช่วยติดตามตรวจสอบ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากทาง รพ. โดยแนะนำให้ไปร้องต่อแพทยสภา และประกันสังคม สุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไป หลังจากนั้นได้พาผู้เสียหายไปร้องโดยตรงต่อ นพ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุข ก็ไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน ประกอบกับคดีจะหมดอายุความวันนี้ จึงได้ให้ทนายยื่นฟ้องแพ่งกับ รพ. และผู้ที่เกี่ยวข้อง 8 คนดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์