2 นักเรียนนักเลง เจอหมายเรียกข้อหาหนักร่วมกันพยายามฆ่า

2 นักเรียนนักเลง เจอหมายเรียกข้อหาหนักร่วมกันพยายามฆ่า

ตำรวจออกหมายเรียก 2 นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธารามให้มารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาผู้ก่อนเหตุเพิ่มเติม รวมถึงส่งชุดสืบขอข้อมูลกับทางวิทยาลัยเพื่อออกหมายเรียกคนอื่นๆอีก 7-8 ราย

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ยกพวกก่อเหตุไล่ตีกับคู่อริต่างสถาบัน โดยใช้อาวุธมีดพร้อมวัตถุระเบิดถึง 5 ลูก จนเป็นเหตุให้นักเรียนเทคโนโลยีกรุงธน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกระเบิดจนแขนซ้ายขาด

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 60 ชุดสืบสวน สน.ภาษีเจริญ และชุดสืบสวนของ น.9 ลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว แต่บางคนรู้เพียงชื่อเล่นประมาณ 7-8 คน จึงให้ชุดสืบสวนไปขอข้อมูลกับทางวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เพื่อขอชื่อและนามสกุลจริง มาดำเนินการออกหมายเรียกก่อน

สาเหตุที่ยังไม่ออกเป็นหมายจับ เนื่องจากทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอยู่ ทั้งนี้ได้ประสานไปทางผู้ปกครองของผู้ที่ก่อเหตุ ให้พาบุตรหลานเข้ามอบตัว

รวมถึงวันนี้ ได้ออกหมายเรียก 2 นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธารามให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังมีผู้เสียหาย ยืนยันว่าอยู่ในจุดเกิดเหตุ พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆอีก

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางไปยังวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน พบว่าได้งดการเรียนการสอนเช่นเดียวกับวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม และได้พูดคุยกับ อาจารย์สงคราม ผ่านสำแดง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน กล่าวว่า เบื้องต้นจากการประชุมร่วมกันของคณะผู้บริหาร มีความเห็นให้งดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 ส.ค. 60 เนื่องจากยังไม่พร้อมและกังวลปัญหาเรื่องการแก้แค้นของทั้ง 2 ฝั่ง

ที่ผ่านมาทางวิทยาลัยมีมาตรการการป้องกันและบริหารความเสี่ยงที่เข้มงวดอยู่แล้ว โดยการบริหารความเสี่ยงภายใน ได้มีการติดกล้องวงจรปิดจำนวน 20 ตัว ในมุมอับ ภายในวิทยาลัย และทุกๆ วันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก 4 สน. ได้แก่ มน.หลักสอง สน.เพชรเกษม สน.หนองแขม และ สน.หนองค้างพลู รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร จะประจำจุดและตรวจตราอยู่หน้าบริเวณวิทยาลัย และตามจุดเสี่ยงต่างๆ ในช่วงเวลาก่อนเข้าเรียน และหลังเลิกเรียน รวมไปถึงมีรถบัสรับส่งนักเรียน และมีครูเวรประจำรถด้วย เพื่อคอยสองส่องสถานการณ์

ส่วนเหตุล่าสุดเป็นเวลาหลังเลิกเรียน และอยู่นอกเหนือเส้นทางที่มีการดูแล จึงเป็นเหตุสุดวิสัยในการรับมือ สำหรับวันพฤหัสบดีที่จะเปิดเรียนนี้ ได้ขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเพื่อป้องกันเหตุแล้ว และจะเพิ่มมาตรการการดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าปัญหาที่เกิดส่วนใหญ่ มักจะเกิดในเวลาเลิกเรียนกลับบ้าน ซึ่งการเข้ามาในวิทยาลัย นักเรียนไม่สามารถพกพาอาวุธเข้ามาได้อยู่แล้ว จะมีการตรวจก่อนเข้าเรียนทุกเช้า คาดว่าน่าจะมีการซุกซ่อนอาวุธกันไว้ภายนอกในจุดที่ลับตาคน

ส่วนสาเหตุที่มีการตีกันนั้น อาจารย์มองว่าเกิดจากการปลูกฝังของรุ่นพี่ ซึ่งรุ่นพี่ที่ดีก็มีมาก แต่รุ่นพี่ที่อาจจะเรียนไม่จบ มักสร้างปัญหาให้กับทางวิทยาลัยมาก ทางวิทยาลัยก็ได้เน้นย้ำกับทางนักเรียนว่าจะทำอะไรให้นึกถึงพ่อแม่ เมื่อเดือดร้อน หรือเกิดปัญหาขึ้นมาคนที่เดือดร้อนและเสียใจก็คือพ่อแม่ และที่สำคัญ การเอาคืน ไม่ใช่หน้าที่ของเรา ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

CR:::: amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์