2 ดาราสาว ตุ๊กตา-ชฎาพร รุดชี้ตัวผู้ต้องหา คดีปลอมบัตรเครดิตซื้อรถเบนซ์

2 ดาราสาว ตุ๊กตา-ชฎาพร รุดชี้ตัวผู้ต้องหา คดีปลอมบัตรเครดิตซื้อรถเบนซ์

2 ดาราสาว "ตุ๊กตา-ชฎาพร" รุดชี้ตัวผู้ต้องหา คดีปลอมบัตรเครดิตซื้อรถเบนซ์

ที่ชลบุรี โดยเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 11 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้เข้าจับกุมตัวนางสาวภัสมาภูฎิณฑ์  อัครวงศ์ตระกูล หรืออริสา เจริฐผล หรือ ต้นน้ำ อัครวงศ์ตระกูล อายุ 49  ปี อยู่บ้านเลขที่ 749 ลาดพร้าว 64 วังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

โดยกล่าวหาว่า วันที่ 11 มิถุนายน 2557 เวลา 13.30 น.เจ้าพนักงาน สภ.แสนสุขได้รับแจ้งว่า
 
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 519/2555 ลงวันที่ 4  เมษายน 2555  คดีอาญาที่ 1309/2552 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานปลอมเอกสารสิทธิหรือใช้เอกสารสิทฺธิ์ปลอม ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้อื่นออกได้ ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้เพื่อประโยชน์ในการชำหระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือ หนี้อื่นแทนการชำหระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบ โดยจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง บนถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  จึงได้ไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหาอยู่ที่สถานที่ดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานพร้อมสอบถามชื่อนามสกุล ซึ่งตรงกับบุคคลตามหมายจับดังกล่าว จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหา ดูแล้วรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวให้ผู้ต้องหา ทราบว่า ตามที่ปรากฏในหมายจับพร้อมแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบด้วยว่าผู้ถูกจับมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้การณ์ หรือให้การณ์ก็ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหารับทราบและให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาของเจ้าพนักงาน

ต่อมา เมื่อเวลา 16.00 น. ทางนางสาวชฎาพร  รัตนากร หรือ น้องดา กับ นางสาวอุบลวรรณ บุญรอด หรือน้องตุ๊กตา  ดาราสาว และดีเจชื่อดัง
 
ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจแสนสุข เพื่อทำการชี้ตัวผู้ต้องหาคือนางสาวภัสมาภูฎิณฑ์  อัครวงศ์ตระกูล หรืออริสา เจริฐผล หรือ ต้นน้ำ อัครวงศ์ตระกูล อายุ 49  ปี ได้อย่างถูกต้อง โดยได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวเป็นจำนวนมาก

ในระหว่างที่ชี้ตัวนั้น ทางพนักงานสอบสวนให้สิทธิ์ผู้ต้องหาได้ใช้สิทธิตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาบอกว่าตนเองขอความเป็นธรรม

และขอพูดในชั้นศาลซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เราต้องรอดูกันที่ชั้นศาล ถ้าศาลสั่งว่าผิดตนเองก็ต้องรับผิด  ในระหว่างนั้นทางผู้ต้องหากล่าวว่า ได้ถามว่า คดีของตุ๊กตานั้นศาลตัดสินจริงตามนั้นทุกอย่างแล้วหรือยัง น้องตุ๊กตา กล่าวว่า เอาเป็นว่า ในวันนี้ตนเองมาชี้ตัวและขอไปสู้กันในชั้นศาลกันตอไป

ตุ๊กตา อุบลวรรณ เผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมาประมาณ  4 ปีที่แล้ว ซึ่งตุ๊กตา กับพี่ดา ชฎาพร ถูกผู้ต้องหารายนี้ เอกเอกสารไปปลอมแปลงทำบัตรเครดิต

แล้วนำไปซื้อรถเบนซ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนพี่ดา เค้าเอาไปซื้อรถจำนวน 2 คัน ซึ่งค่าเสียหายเบื้องต้น ของตุ๊กตาเสียหายไปประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนของพีดา เสียหายไปประมาณ 8 ล้านบาทเศษ หากรวมยอดผู้เสียหายทั่วประเทศประมาณร้อยล้านบาท

ผู้สื่อข่าวถามว่า เทคนิคการเข้ามาผู้ต้องหาทำอย่างไร ตุ๊กตาเผยว่า ในช่วงนั้นผู้ต้องหาเข้ามาในรูปแบบของแฟนคลับ 

ตุ๊กตาจะมีเอกสารเอาไว้หน้ารถเป็นปกติอยู่แล้ว เวลานักแสดงไปโชว์ตัวก็จะเอาเอกสารให้ แต่ครั้งนี้ผู้ต้องหาขอเอกสารเป็นบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ไป ซึ่งตนเองไม่ได้เซนต์กำกับว่านำเอาไปใช้อะไร เพียงแต่เซ็นต์ชื่อสำเนาถูกต้องเท่านั้นเอง ไม่คิดว่าเค้าจะเอาไปทำได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งเมื่อ 4 ปีตนเองก็เอาเรื่องไม่ยอม จึงเป็นข่าวขึ้นมา และเค้าก็หนีหมายจับ หนีหมายศาล จนกระทั่งตามจับได้อีกในวันนี้เลยมาชี้ตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ตุ๊กตากล่าวว่า ไม่คิดอยู่แล้ว คิดว่าธนาคารคงไม่คืนเงินอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ปรึกษากับทางทนายความว่า เราสามารถไปเรียกร้องเอาเงินคืนจากธนาคารได้ทางใดบ้าง และจะมีการฟ้องร้องในทางใดบ้าง

ส่วนดา ชฎาพร กล่าวว่า ช่วงนั้นผู้ต้องหาเข้ามาตีสนิท และอ้างว่ามีเชื้อเจ้าลาว

และยังบอกว่าเป็นหุ่นส่วนใหญ่ของธนาคารกรุงเทพ และมีเอกสารว่าเป็นคนดูแลหุ้นจากฮ่องกงอะไรสักอย่าง มีวีดิโอออกทไวไลโชว์ว่าเป็นผู้หญิงที่ขายที่กว่า 100 ล้าน แต่ถูกโกงไป เป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร ซึ่งเค้าก็มีข้อมูลมายืนยันให้ทางเราดูตลอด

ทางด้าน พ.ต.อ.เสรี ผกก.เผยว่า หลังจากนี้ก็จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยไปดำเนินคดีต่อไป ซึ่งท้องที่ สภ.แสนสุขเป็นเพียงแต่เข้าจับกุมตัวได้เท่านั้น
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์