2 ชม.รวบ167ผู้ต้องหา

บก.น.9 ฟิตจัด! กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่เร่งด่วน ตะลึง 10 สน.จับกุมผู้ต้องหาได้ 167 ราย ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเช้านี้ พบเป็นคดียาเสพติดอื้อ พร้อมยึดยานรกได้เกือบพันเม็ด เตรียมสืบสวนขยายผลต่อไป


วันนี้ (2 พ.ค.) พล.ต.ท.อัศวิน  ขวัญเมือง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 แถลงข่าว บก.น.9 ระดมปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดได้ผู้ต้องหาและของกลางมากมาย


พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยผลการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ว่า จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 10 สถานี กวาดล้างจับกุม รวบผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 167 คน เป็นคดีผู้เสพยาเสพติด 124 คน จำหน่ายยาเสพติด 17 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล้นและฆ่า 3 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืน 3 กระบอก ยาบ้า 816 เม็ด กัญชา และยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการกวาดล้างแก้ไขปัญหายาเสพติด และผู้มีอิทธิพล และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้างเก่า


อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจเข้มตั้งแต่เวลา 05.00 น.

โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถรวบตัวผู้ตอ้งหาได้จำนวนดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ในการกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้นั้น เป็นนโยบายของของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการประสานกับกระทรวงมหาดไทย โดยทางมหาดไทยได้ตั้งหน่วยกงานรับแบะแสจากชาวบ้าน ในเรื่องการค้า ขาย และเสพยาบ้า เมื่อได้รับเรื่องมาแล้วจะประสานมายังบ ช.น.ให้เร่งรัดกวดขันจับกุม โดยทางบช.น.ได้สนองนโยบายในเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นนโยบายหลักของทางสตช.อยู่แล้ว

ในเรื่องการปราบปราบครั้งนี้างบช.น.จะไม่ทำเป็นครั้งเป็นคราว

แต่จะทำอย่างต่อเนื่อง เพราะพวกที่ค้ายาและเสพยาบ้า ส่วนใหญ่เมื่อทำแล้วจะไม่คิดถึงเรื่องภายหลังว่าจะเกิดเหตุอะไรตามมา ที่ผ่านมาทางศูนย์ปฏิบัติงานกระทวงมหาดไทย ได้ส่งเรื่องมาให้ประมาณ 5-6 เรื่อง โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบก.จร ช่วยราชการสำนักงาน น.1 เป็นผู้รับเรื่องและประสานงานไปยังบก.ต่างๆใน บช.น.อีกที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์