1พ.ต.อ.-2พ.ต.ท.พัวพันฆ่าตัดตอนโจ๋กาฬสินธุ์ เลื่อนมอบตัวดีเอสไอ ผู้การเมืองน้ำดำยินดีร่วมมือสอบ


"1 พ.ต.อ.-2 พ.ต.ท." เลื่อนมอบตัว คดีดีเอสไอออกหมายเรียก ข้อหาร่วมกันฆ่า"วัยรุ่นกาฬสินธุ์" นัดเข้าพบเดือนมิถุนายน ผู้การเมืองน้ำดำยันให้ความร่วมมือสอบสวน "รอง ผบช.ภ.4ž" บอกไม่ค่อยรู้รายละเอียด พร้อมดำเนินการทางวินัย


พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้อำนวยการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ.1 นาย และ พ.ต.ท.2 นาย ได้ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตามที่ได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฆ่าแขวนคอนายเกียรติศักดิ์ หรือเอ็กซ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เพื่ออำพรางคดี โดย 1 นาย อ้างว่าอยู่ระหว่างการศึกษาดูงานซึ่งเป็นภารกิจที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนอีก 2 นาย อ้างว่าได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติภารกิจสำคัญเร่งด่วนในพื้นที่ โดยทั้ง 3 ได้ขอเลื่อนนัดเข้ามอบตัวไปในเดือนมิถุนายนนี้

"จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและหลักฐานในสำนวนคดีว่าจะต้องออกหมายเรียกบุคคลใดมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาแล้ว 6 ราย" พ.อ.ปิยะวัฒก์กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้นำตัวผู้ต้องหาชุดแรก 3 ราย ไปขอฝากขังต่อศาลอาญา ประกอบด้วย ด.ต.อังคาร คำมูลนา อายุ 45 ปี ด.ต.สุดธินันท์ โนนทิง อายุ 40 ปี และ ด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ อายุ 39 ปี ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และศาลให้ประกันตัว

พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ถูกออกหมายเรียก 4 นาย โดย 3 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อีก 1 นาย เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรยศ พ.ต.ท. ที่ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายหาข่าวในการปฏิบัติหน้ารับเสด็จ หากปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นแล้วจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับดีเอสไอทุกอย่าง

พล.ต.ต.อุดมเดช กปิตถา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (รอง ผบช.ภ.4) กล่าวว่า คดีวัยรุ่นใน จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าแขวนคอเสียชีวิตปริศนา 21 ราย เกิดขึ้นมานานแล้วประมาณปี 2547-2548 ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดมากนัก โดยการดำเนินคดีเป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ส่วนเรื่องดำเนินการทางวินัยนั้น ต้องรอรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงมายังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น หากเรื่องมาถึง บช.ภ.4 ก็จะพิจารณาทางวินัยได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์