นศ.หนีไล่ตี-มุดซ่อน ถังน้ำแข็ง ตายอนาถศพแช่เย็น

สยองขวัญน.ศ.หนุ่มโดนแก๊งอริไล่กระทืบ ตัดสินใจเข้าไปหลบในถังน้ำแข็งแห้งเลยกลายเป็นศพ

เผยผู้ตายกับเพื่อนๆไปดื่มเหล้ากันที่ร้านอาหาร พอใกล้เช้าโบกแท็กซี่จะกลับบ้าน กลับโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมเข้าทำร้าย แยกย้ายวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ผู้ตายหลบเข้าไปในโรงงานน้ำแข็งแห้ง ก่อนเข้าไปซ่อนตัวในถังใบใหญ่ที่มีน้ำแข็งแห้งติดก้นถังอยู่ รปภ.โรงงานเห็นถังสั่นไหวพอเปิดดูก็พบน.ศ.หนุ่มชักกระตุก วิ่งไปตามเพื่อนมาช่วยแต่ก็สายไปแล้ว สิ้นใจไปเสียก่อน แพทย์ระบุสูดก๊าซคาร์บอน ไดออกไซด์จากน้ำแข็งแห้งเข้าไปเยอะจนขาดอากาศตาย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ต.เมษนนท์ นาขวัญ สวส.สน.มักกะสัน

ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในโรงงานผลิตน้ำแข็งแห้ง บริษัท ไทย ดรายไอซ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 2124 ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ร.พ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตและบรรจุน้ำแข็งแห้งสำหรับแช่แข็งอาหารส่งออก

บริเวณด้านหน้ามีถังใส่น้ำแข็งขนาดใหญ่สีแดง กว้างประมาณ 90 ซ.ม. ยาว 1 เมตร สูง 65 ซ.ม. ภายในถังดังกล่าวพบศพนายศาสตร์วิทย์ แสวงสุข อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.ไฝ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ สภาพศพนอนตะแคงขวาคุดคู้อยู่ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ กางเกงยีนขายาว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากการสูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป

จากการสอบสวนนางกำแพง บุญทัน อายุ 29 ปี พนักงานบริษัท ไทย ดรายไอซ์ จำกัด ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ เดินเข้ามาทำการตรวจความเรียบร้อยของภาชนะที่จะใช้บรรจุน้ำแข็งแห้ง ได้สังเกตเห็นลังน้ำแข็งสีแดงสั่นไหว คล้ายมีคนอยู่ภายใน จึงเดินเข้าไปเปิดดูก็พบผู้ชายวัยรุ่นกำลังชักกระตุกอยู่ในถัง เนื้อตัวเย็นจัด จึงได้พยายามดึงผู้ตายให้ออกมา แต่ไม่สามารถช่วยได้เลยออกไปเรียกให้คนมาช่วย พอมาถึงก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจ

ต่อมามีนายวิสุทธิ์ พิมวงค์สัตย์ อายุ 24 ปี พนักงานส่งเอกสาร ย่านท่าเรือ คลองเตย ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย เดินทางมาดูศพแล้วให้การว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นายศาสตร์วิทย์ ผู้ตาย นายธรรมมากร ชุมมาลา อายุ 24 ปี และตน ได้ไปเที่ยวกันที่สถานบันเทิง ย่านพระราม 3 แต่เนื่องจากร้านปิด จึงเดินทางมาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งถนนเพชรบุรีแทน หลังจากนั่งดื่มกินกันได้พักหนึ่ง ก็มีกลุ่มวัยรุ่นโต๊ะข้างๆ ซึ่งมีผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน และกะเทย 1 คน โดยผู้ชายหนึ่งคนในนั้นได้เดินมาขอชนแก้วกับตนและได้พูดคุยกัน จนทราบว่าเป็นคนบ้านเดียวกันแต่อยู่คนละอำเภอ ต่อมากะเทยที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันได้เดินเข้ามาพูดคุยกับนายธรรมมากร และมีการจับมือถือแขนกัน

นายวิสุทธิ์ให้การว่า หลังจากที่ดื่มกินกันเสร็จใกล้เช้าแล้ว ตนและเพื่อนๆ กำลังยืนเรียกรถแท็กซี่อยู่บริเวณหน้าร้านอาหาร เพื่อจะเดินทางกลับที่พักย่านอ่อนนุช
 
ปรากฏว่ามีชายทั้งสองคนเดินตามออกมา และใช้ของแข็งตีที่ศีรษะของตนจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลแตก 1 แผล ส่วนนายธรรมมากร ถูกตีด้วยเข็มขัดเข้าที่บริเวณแขนซ้าย ตนและเพื่อนจึงได้วิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง โดยตนกับนายศาสตร์วิทย์ได้วิ่งเข้าไปในซอยดังกล่าว และไปแยกกับนายศาสตร์วิทย์ด้านใน วิ่งเลี้ยวไปหลบซ่อนอยู่หลังเครื่องปั๊มน้ำประมาณ 1 ช.ม. ส่วนนายศาสตร์วิทย์ไม่ทราบว่าไปหลบซ่อนที่ไหน ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่รปภ.เดินมาบอกว่าให้ไปดูเพื่อนด้านใน พอไปถึงก็พบว่านายศาสตร์วิทย์อยู่ในสภาพหมดสติภายในถังน้ำแข็งแล้ว จึงได้พยายามให้การช่วยเหลือ แต่นายศาสตร์วิทย์ได้เสียชีวิตไปแล้ว

พ.ต.ต.เมษนนท์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางแพทย์สันนิษฐานว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป ไม่มีอากาศหายใจ

โดยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะนำมาใช้ผลิตน้ำแข็งแห้ง และพบว่าในถังดังกล่าวมีน้ำแข็งแห้งอยู่ก้นถังด้วย ผู้ตายอาจเข้าใจผิดว่าเป็นถังน้ำแข็งธรรมดาจึงลงไปแอบข้างใน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำนายวิสุทธิ์ และนายธรรมมากร และพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบสวนก่อนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์