โจรอินโด ทุบรถเสี่ย ฉก5แสน

แก๊งโจรอินโดฯฉกข้ามชาติ เข้ามาอาละวาดทุบรถฉกเงินในเมืองไทย

เสี่ยรับซื้อของเก่าระยองโดนต่อหน้าต่อตา เบิกเงินจากธนาคารครึ่งล้าน ขับมาจอดริมถนนใหญ่หน้าร้านตัวเอง แค่หันหลังคนร้ายทุบกระจกฉกกระเป๋าเงินขึ้นรถปิกอัพหลบหนี แต่มีพยานจำทะเบียนได้แจ้งเบาะแสตร. ขับรถไล่จับ จนคนร้ายเห็นจวนตัวทิ้งรถหนีเข้าสวนยางพารา แต่ไม่รอดรวบได้ยกแก๊ง 3 คน พร้อมเงินสดของกลาง 5 แสนบาท และเงินสกุลอื่นๆ อีกรวม 5 แสน ก่อนคุมตัวมาค้นหลักฐานเพิ่มเติมที่ห้องพักในกรุงเทพฯ สารภาพใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเข้าเมืองไทยก่อนก่อเหตุกับเหยื่อ ตร.ขยายผลหลังพบเข้ามาเมืองไทยหลายรอบ น่าจะลงมือมาหลายคดีแล้ว

จับแก๊งโจรข้ามชาติ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.พันธศิริ พันทศรี ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง

รับแจ้งจากนายสมพงษ์ กองกูล อายุ 40 ปี นักธุรกิจรับซื้อของเก่า อยู่บ้านเลขที่ 323/25 ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กท 6591 ชลบุรี ที่จอดไว้หน้าร้านรับซื้อของเก่า บริเวณริมถนนสาย 3191 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง ฉกเงินสดจำนวน 5 แสนบาท โดยคนร้ายใช้รถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ สี่ประตู ขับหนีไปเส้นทางชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชานำกำลังออกติดตามล่าตัวคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพยานจำทะเบียนรถได้คือ ชณ 308 กทม.


ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากทีมไล่ล่าว่าพบรถต้องสงสัยจอดอยู่ที่หน้าวัดจอมพลเจ้าพระยา ต.ตาสิทธิ์ จึงได้สอบถามชาวบ้านทราบว่า

มีชาย 3 คนได้วิ่งหนีลงไปหลังวัด ซึ่งเป็นสวนยางพารา คาดว่าน่าจะเป็นคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมและกระจายกำลังออกตามหา กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 3 คน ประกอบด้วยนายริดวัน โจกี้ อายุ 43 ปี, นายวีดี้ นักโรโฮ อายุ 40 ปี และนายเฮงกิ ปากาซ่า อายุ 33 ปี ทั้งหมดเป็นชาวอินโดนีเซีย พบของกลางเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ เงินสกุลอินโดนีเซีย เงินดอลลาร์สิงคโปร์ และเงินมาเลเซีย รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง พร้อมซิมการ์ดอีก 7 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

และออกล่าเหยื่อตามธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก กระทั่งมาเจอนายสมพงษ์ เบิกเงินสดจำนวน 5 แสนบาทจากธนาคารกสิกรไทย จึงขับรถสะกดรอยตามกระทั่งได้โอกาสลงมือ เมื่อเหยื่อจอดรถริมถนนหน้าร้านขายของเก่า ทิ้งรถและเงินไว้ก่อนเดินเข้าไปภายในร้าน จึงเข้าไปทุบกระจกคว้ากระเป๋าเงินวิ่งขึ้นรถขับหลบหนี แต่ตำรวจก็ติดตามจับกุมได้

นายสมพงษ์ ผู้เสียหาย เดินทางมาดูตัวคนร้ายก็บอกว่าเห็นหน้าอยู่ที่ธนาคาร

พร้อมทั้งมอบเงินสดจำนวน 1 หมื่นบาทให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และมอบเงิน 1 หมื่นบาทให้กับหน่วยกู้ภัยปลวกแดง ที่ร่วมติดตามจับกุมได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว ด้านพล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.ระยอง เดินทางมาร่วมสอบสวน พร้อมกล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ถือเป็นอาชญากรข้ามชาติ และคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งดูจากหนังสือเดินทางพบว่าเข้ามาในประเทศไทยหลายครั้ง จึงเตรียมขยายผลและนำตัวไปเข้าค้นที่พักของทั้ง 3 ที่คอนโดฯแห่งหนึ่งเขตบางนา กทม. เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป และเตรียมที่จะตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวว่าเป็นของใคร ซึ่งอาจจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หรืออาจเป็นรถยนต์ที่ขโมยมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์