สาวโผล่แฉ แก๊งตชด.ไฟช็อต ทั้งตั้งท้อง

อีกราย นางจุฑาภรณ์ นุ่นรอด อายุ 34 ปี อุ้มลูกวัย 5 เดือน

เดินทางมาพร้อมทนายความ ก่อนเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ.50 แก๊งผู้กองฉาวหลอกบังคับให้นายไพรัช มีหมื่นพล หลานชายที่ถูกจับยาบ้า 600 เม็ด ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ติดต่อให้ตนมาเอาเงิน 1 แสนบาท ที่ห้องพักในซอยวัดม่วง หรือซอยเพชร-เกษม 63 แขวงและเขตบางแค กทม. ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เพราะเคยยืมเงินหลานชายไว้จึงไปพบ กลายเป็นถูก ร.ต.อ.ณัฏฐ์กับพวกข่มขู่เอาไฟช็อตให้รับสารภาพ ทั้งที่ไม่รู้เรื่อง และกำลังท้อง 2 เดือนอยู่ด้วย ผลสุดท้าย โดนยัดยาบ้า 800 เม็ด ส่งดำเนินคดี บช.ปส. เข้าไปอยู่ ในเรือนจำนานหลายเดือน กระทั่งคลอดลูกในคุก ต่อมาศาลยกฟ้องจึงต้องการมายืนยันพฤติกรรมและดำเนินคดีตำรวจนอกรีตกลุ่มดังกล่าว
 

รายสุดท้าย นายประนอม อัมพันย์ อายุ 72 ปี โค้ชมวยสากลสมัครเล่น ม.ธรรมศาสตร์

เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเผยทั้งน้ำตาว่า นายชวลิต อัมพันย์ อายุ 42 ปี อาชีพขายซีดีและขับรถรับจ้างทั่วไป เป็นคนชอบเล่นการพนัน เคยถูกกลุ่ม ตชด.ของ ร.ต.อ.ณัฏฐ์หลอกไปเล่นพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง แล้วทำร้ายร่างกายใช้ไฟฟ้าช็อตอวัยวะเพศ บังคับข่มขู่ให้นำเงินมาแลกกับการปล่อยตัว ไม่เช่นนั้นจะจับดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติด ลูกชายจึงโทรมาขอให้โอนเงินไป 17,500 บาท มาทราบอีกทีลูกถูกจับข้อหาครอบครองยาไอซ์ 1 กรัม ส่ง สน.พญาไท ไปแล้ว
 

บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ต.เทพปทาน นิพิวรรณ์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.บางพลัด ได้คุมตัวนายภิญโญ ศิลาวิลาศภักดิ์ อายุ 33 ปี

ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวไปทำแผนชี้จุดอาคารเรสซิเดนท์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. หลังจากให้การว่า เคยถูก ร.ต.อ.ณัฏฐ์ยื่นข้อเสนอให้มาช่วยล่อซื้อยาบ้า หากไม่ตกลงจะยัดยาบ้า ก่อนจะปล่อยตัวไป กระทั่งคืนวันที่ 20 ม.ค. ร.ต.อ.ณัฏฐ์โทรศัพท์เรียกให้ไปหาที่อารีย์เรสซิเดนท์ บอกตนให้ น.ส.จูนจิรา คล้ายสุบรรณ์ แฟนสาว พาเหยื่อไปโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณห้างเซ็นทรัล สาขาปิ่นเกล้าจำนวน 4 ล้านบาท ที่ห้างแม็คโคร ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 จำนวน 1 ล้านบาท และตระเวนไปอีกหลายจุด จนได้เงินครบตามจำนวน
 



พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. กล่าวว่า สั่งการให้ พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบก.ตปพ. พร้อมฝ่ายสืบสวนติดตามผู้ต้องหาที่เหลือและขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้อง

ส่วนจะสาวไปถึงผู้บังคับบัญชาของ ร.ต.อ.ณัฏฐ์ ชลนิธิวณิชย์ หรือไม่นั้น ต้องดูกันที่หลักฐาน ทราบว่ามีผู้ต้องหาบางรายไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามจับกุมแล้ว ด้านการสอบสวน พล.ต.ต.วัจจนนท์ ถิระวัฒน์ รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน จะเรียกประชุมสรุปสำนวนทางคดี เพื่อตรวจสอบรายละเอียดพยานหลักฐานว่ามีส่วนใดขาดตกบกพร่องหรือไม่ แต่จากพยานหลักฐานถึงขณะนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะกันใครไว้เป็นพยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ใครทำอะไรก็ต้องได้ตามนั้น ผิดก็ว่ากันไปตามผิด 


ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. กล่าวว่า

มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบดูแลคดีในภาพรวม หลังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความพฤติกรรมแก๊งตำรวจ ตชด.หลายราย พร้อมกำชับ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. เร่งขยายผลการ สืบสวนว่าในอดีตกลุ่มนี้เคยกระทำความผิดอะไรบ้าง เบื้องต้นได้รับรายงานว่าก่อนหน้านี้เคยดำเนินการแล้ว เพราะฉะนั้นแม้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจก็ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ถ้าปล่อยไว้จะเป็นปัญหาต่อสังคม คนที่เป็นข้าราชการตำรวจ รู้ระเบียบ รู้กฎหมาย มีอาวุธอยู่ในมือ แต่กลับใช้ในทางที่ผิดสมควรได้รับการลงโทษอย่างหนัก ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตรวจสอบหรือไม่ว่าเงินที่แก๊งนี้รีดไถมามีการส่งผู้บังคับบัญชาหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะพูดก็ขอให้ชัดเจนก่อน ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน จะได้ไม่เป็นการกล่าวหาผู้ใด


พล.ต.ท.นิพนธ์ ศิริวงศ์ ผบช.ตชด. ในฐานะผู้ บัญชาการหน่วยต้นสังกัดโดยตรง กล่าวว่า
 
เรื่องที่เกิดขึ้นอาจเพราะวางกำลังไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีกำลังของหน่วยนี้ถูกส่งไปอยู่ภาคใต้ แต่มีนโยบายให้ น้ำหนักในการควบคุมกำกับดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษ ถึงตอนนี้ต้องมีการตรวจสอบด้านตัวบุคคล และตรวจทุกหน่วยของ  ตชด.ที่ไปทำงานปราบปรามอาชญากรรม ตรวจสอบภูมิหลังอย่างละเอียดรอบคอบว่า มีอะไรผิดปกติหรือไม่ การสอบสวนหากพบความผิดถึงใครก็ต้องลงโทษทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับบัญชาระดับไหน ถ้าทำผิดกฎหมายต้องดำเนินการ
 

รายงานข่าวแจ้งว่า แนวทางการสืบสวนของนครบาลได้ข้อมูลพฤติกรรมของแก๊ง ตชด.นอกแถวกลุ่มนี้จำนวนหนึ่งแล้วว่า

มีใครที่เหลืออยู่ร่วมขบวนการอุ้มแก๊งค้ายานรกไปข่มขู่รีดเงินเพื่อแลกอิสรภาพบ้าง เนื่องจากเคยถูกจับกุมหลายครั้ง แต่มักมีนายตำรวจระดับ รอง ผกก. โผล่เข้ามาแสดงตัวยืนยันว่า ทั้งหมดเดินทางเข้ามาทำงานสืบสวนจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดจริง ทำให้ต้องปล่อยตัวไป ในจำนวนนั้นยังมี “จ่า” ที่เป็นหลานชายแท้ๆของบิ๊กนายพลระดับ ผบช.ภาคอยู่ในทีมด้วย แถมยังอาจมีส่วนพัวพันคดีอุ้มฆ่าตัดตอนเพื่อปล้นทรัพย์พ่อค้ายาบ้าในพื้นที่ภาค 8 อีกจำนวนไม่น้อย ขณะนี้ทีมสืบสวนนครบาลเตรียมประสานข้อมูลท้องที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงในการดำเนินคดีแก๊ง ตชด.แสบกลุ่มนี้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์